34A

Suy niệm CN 34 TN A: Điều kiện thiết yếu để được hưởng phúc thiên đàng - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   18/11/2020 03:43:34 AM
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Xin cho chúng con luôn quan tâm giúp đỡ người khốn khó, biết giảm bớt những chi tiêu không cần thiết để chia sẻ cho những anh chị em nghèo thiếu chung quanh; nhờ đó, mai đây Chúa sẽ tuyên bố với chúng con rằng: “Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ..."
CungVacThapGia

Suy niệm Lễ các Thánh tử đạo tại Việt Nam: Chịu khổ nạn với Chúa Giê-su - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   11/11/2020 05:00:08 AM
  •   Đã xem: 154
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giê-su là Thiên Chúa Ngôi Hai đầy quyền năng phép tắc đã xuống thế làm người và thiết lập Hội thánh để mang lại ơn cứu độ cho muôn dân. Lẽ ra, để có thể lôi kéo được nhiều người gia nhập Hội thánh của mình, Chúa Giê-su hứa ban cho người ta nhiều phúc lộc.
32A

Suy niệm CN 32 TN A: Để cho tâm hồn tỏa sáng - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   04/11/2020 03:47:15 AM
  •   Đã xem: 253
  •   Phản hồi: 0
Qua dụ ngôn mười cô trinh nữ cầm đèn đón chàng rể đến trễ giữa đêm khuya, Chúa Giê-su dạy chúng ta phải để cho đèn nhân đức của mình tỏa sáng như những chiếc đèn trong tay năm cô phù dâu khôn ngoan. Nhờ có đèn sáng trên tay, năm cô khôn ngoan được đón vào phòng tiệc trong vui mừng  hoan hỉ.
Tàu biển2

Suy niệm Lễ Các Đẳng: Ra đi cũng là trở về - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   30/10/2020 10:52:34 PM
  •   Đã xem: 223
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giê-su an ủi những ai còn ở bờ bên nầy, nghĩa là những người còn sống trên dương gian rằng: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14,1-3).
CacThanh

Suy niệm Tin Mừng Lễ Các Thánh: Tâm hồn siêu thoát - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   28/10/2020 11:33:25 PM
  •   Đã xem: 194
  •   Phản hồi: 0
Trên cõi đời này hiếm có ai nghèo như Chúa Giê-su. Mặc dù Ngài là Thiên Chúa Ngôi Hai đầy quyền năng phép tắc, là bá chủ muôn loài muôn vật, nhưng Ngài đã hạ mình xuống thế, trở nên người phàm, chấp nhận sinh ra trong chuồng súc vật khốn hèn, sống kiếp nghèo không chỗ tựa đầu và cuối cùng, Ngài đã chọn chết nghèo, chết thảm vào bậc nhất trong thiên hạ.
CN 30A

Suy niệm CN 30 TN A: Đôi cánh để bay lên - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   21/10/2020 06:17:22 AM
  •   Đã xem: 253
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, Thiên Chúa đã cho loài chim có đôi cánh để chúng có thể bay vút lên cao và tung cánh khắp bốn phương trời. Chúa cũng cho mỗi người chúng con có đôi cánh tuyệt vời là quy luật mến Chúa yêu người để chúng con sử dụng mà bay lên thiên đàng hưởng phúc muôn đời với Chúa.
CN truyen giao

Suy niệm về truyền giáo: Trách nhiệm loan báo Tin mừng - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   13/10/2020 11:00:49 PM
  •   Đã xem: 220
  •   Phản hồi: 0
Tất cả những ai đã lãnh nhận bí tích Thánh tẩy đều được tháp nhập vào thân mình Chúa Giê-su, trở thành chi thể Chúa Giê-su. Thánh Phao-lô nhắc nhở chúng ta ghi nhớ điều này: “Anh em  không biết rằng thân xác anh em là phần thân thể của Chúa Giê-su sao?” (IC 6,15).
28A

Suy niệm CN 28 TN A: Bữa tiệc của vua Trời - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   07/10/2020 04:06:41 AM
  •   Đã xem: 191
  •   Phản hồi: 0
Dụ ngôn nhà vua mở tiệc đãi khách được trích đọc hôm nay gợi lại cho chúng ta một bữa tiệc khác trọng đại hơn rất nhiều. Đó là tiệc Thánh thể. Thánh lễ là một bữa tiệc thật nhiệm mầu. Bữa tiệc này vô cùng cao quý vì cung cấp cho khách mời thực phẩm đem lại sự sống đời đời, chứ không như tiệc trần gian, dù có ăn bao nhiêu rồi cũng phải chết.
27Aa

Suy niệm CN 27 TN A: Biết ơn người chỉ lỗi cho mình - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   30/09/2020 06:11:40 AM
  •   Đã xem: 233
  •   Phản hồi: 0
Qua câu chuyện bọn tá điền giết hại các tôi tớ mà ông chủ vườn nho sai đến để thu hoa lợi, và giết luôn cả người con ông chủ, Chúa Giê-su phê phán những người Do-Thái đã ra tay giết hại các ngôn sứ được Thiên Chúa sai đến với họ và thậm chí, sau này họ cũng giết luôn chính Ngài là Con của Thiên Chúa Cha.
26A

Suy niệm CN 26 TN A: Hoàn thiện bản thân - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   22/09/2020 10:24:07 PM
  •   Đã xem: 348
  •   Phản hồi: 0
Tin mừng hôm nay thuật lại rằng: Khi người cha kêu mời đứa con thứ nhất đi làm vườn nho, ban đầu nó ương ngạnh từ chối, nhưng rồi nhìn lại thái độ và cách cư xử lầm lạc của mình, nó đâm ra hối hận và quyết định đi làm. Trong khi đó, đứa con thứ hai thì mau mắn trả lời với cha là nó sẽ đi làm, nhưng mà chẳng đi. Thật đáng trách.
V 2014 CN26TN ParaOfTwoSon Mt21 28 32 1

Suy niệm chú giải Lời Chúa CN XXVI Thường Niên A - Lm. Inhaxiô Hồ Thông

  •   20/09/2020 11:19:53 PM
  •   Đã xem: 304
  •   Phản hồi: 0
Phụng vụ Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên năm A nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi người trước tội lỗi và khả năng hoán cải vẫn luôn được chờ đợi.
CN25A

Suy niệm CN 25 TN A: Vượt lên chính mình - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   15/09/2020 06:01:34 AM
  •   Đã xem: 229
  •   Phản hồi: 0
Bài Tin mừng hôm nay thuật lại rằng: Khi những người thợ làm việc từ sáng sớm thấy những người khác làm muộn hơn cũng được lãnh tiền công bằng mình thì đâm ra ganh tị, tức tối…Ganh tị là căn bệnh trầm kha phát sinh từ thời kỳ đồ đá và sẽ tồn tại mãi cho tới ngày tận thế.
CN 24A

Suy niệm CN 24 TN A: Có tha thứ mới được thứ tha - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   09/09/2020 10:22:10 PM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0
Một số tín hữu nghĩ rằng: Khi có tội, chỉ cần đi xưng tội và làm việc đền tội; thế là mọi tội đều được tha thứ; rồi sau đó, cứ thản nhiên phạm tội tiếp mà chẳng áy náy chút nào. Tuy nhiên, qua Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su bác bỏ cách nghĩ, cách làm sai lầm như thế. Ngài dạy ta biết rằng chỉ có những ai tha thứ cho người khác thì kẻ ấy mới được thứ tha...
V 2014 CN23TN Mt18 15 20 4

Suy niệm CN 23 TN A: Cảm thương người lầm lỗi - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   02/09/2020 04:23:23 AM
  •   Đã xem: 211
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho chúng con tấm lòng yêu thương và cảm thông sâu sắc đối với tội nhân, nhờ đó chúng con có thể yêu mến họ chân thành và tìm cách cảm hóa họ như Chúa đã nêu gương. Amen.
CN22Ax

Suy niệm CN 22 TN A: Từ bỏ danh lợi ngắn ngủi đời này để đổi lấy hạnh phúc vô tận đời sau - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   26/08/2020 04:16:48 AM
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0
Hôm ấy, dân chúng tụ tập đông đảo tại quảng trường để lắng nghe hai diễn giả lừng danh diễn thuyết. Mở đầu chương trình, Chúa Giê-su bước lên diễn đàn và được đám đông chào đón bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Phần đông trong họ đã từng nghe danh Chúa Giê-su nhưng chưa từng được diện kiến.
CN 21A

Suy niệm CN 21 TN A: Hồng phúc được biết Chúa - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   19/08/2020 04:11:31 AM
  •   Đã xem: 231
  •   Phản hồi: 0
“Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Ngài hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai?" Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ." Thế là cho đến bấy giờ, chưa có ai trong dân Do-thái nhận biết Chúa Giê-su là Đấng nào.
VISITATION2

Suy niệm Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời: Bí quyết để được yêu thương - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   12/08/2020 04:20:53 AM
  •   Đã xem: 225
  •   Phản hồi: 0
Có một bí quyết giúp cho mỗi người trở nên dễ thương và đáng quý mà Chúa Giê-su và Mẹ Maria truyền dạy cho chúng ta, đó là đừng tự cao tự đại, đừng kiêu căng tự phụ nhưng phải biết khiêm tốn với mọi người. Bí quyết đó được Chúa Giê-su tóm gọn như sau: “Phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Mt 23,12).
CN19A

Suy niệm CN 19 TN A: Điểm tựa duy nhất trên cõi đời - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   05/08/2020 04:11:24 AM
  •   Đã xem: 281
  •   Phản hồi: 0
Vào canh tư đêm ấy (khoảng ba giờ sáng), đang khi các môn đệ vất vả chèo lái con thuyền ngược gió giữa sóng cả trùng khơi thì bỗng phát hiện một bóng ma chập chờn trên mặt nước. Mọi người hoảng hốt la lên. Nào ngờ đó lại là Chúa Giê-su. Ngài trấn an họ: “Chính Thầy đây! Đừng sợ!”.
CN 18A

Suy niệm CN 18 TN A: Chia bánh cho nhau - Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  •   29/07/2020 11:16:45 PM
  •   Đã xem: 278
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con thấu hiểu bài học Chúa dạy hôm nay và sẵn sàng tiếp tay với Chúa làm cho phép lạ hoá bánh ra nhiều được tiếp tục diễn ra trong cuộc sống hôm nay, bằng cách sẵn sàng chia phần bánh ít ỏi của mình cho người khác.

Các tin khác

dcgiuseminh
Logo mvgt 2021
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,921
  • Tháng hiện tại301,592
  • Tổng lượt truy cập17,490,780

Kết nối