Các tin đã đăng tháng 12 - 2017

Thứ ba - 02/01/2018 22:08  11232
  • Đêm cuối năm dương lịch 2017, cũng là Lễ Thánh Gia Thất, các ca đoàn giáo xứ trong giáo hạt Ninh Sơn đã tụ hội về giáo xứ Song Mỹ để cùng hợp tiếng hoan ca mừng mầu nhiệm Giáng sinh theo truyền thống mới được xây dựng vài năm nay. Chương trình bắt đầu lúc 19g00. Các ca đoàn được đưa vào vị trí ổn định trong khi đội kèn giáo xứ hợp tấu bài Đêm thánh vô cùng và Hang Bê lem.
     

  • Hòa cùng ý hướng mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC GIA ĐÌNH TRẺ”, các Giáo xứ thuộc Hạt Cam Lâm trong Đêm Vọng Giáng Sinh đã tổ chức những buổi diễn nguyện Canh thức nhằm giúp các gia đình chuẩn bị tâm hồn sống mầu nhiệm Chúa Giáng Sinh.
     

  • Dẫu biết rằng đời sống linh mục mỗi đều là những chuỗi ngày tạ ơn, nhưng dịp mừng ngân khánh thụ phong Linh Mục là mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện để vị linh mục nhìn lại một chặng đường 25 đã qua với biết bao thăng trầm, buồn vui trong đời sống dâng hiến để rồi cuối cùng còn đọng lại một điều là dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ
     

  • Tại Tòa Giám Mục Nha Trang buổi Christmas Carol (hát mừng Giáng Sinh) được các Chú Chủng sinh Lâm Bích tổ chức tại TGM Nha Trang vào lúc 16g20 ngày 21/12/2017, với sự tham gia của các Thầy Đại Chủng Viện Sao Biển, Hội Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang, Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, các Thầy Dòng SVD - Ngôi Lời
     

  • Vào lúc 19g00 tối 24/12/2017 Cha đặc trách Chủng viện Lâm Bích chủ sự thánh lễ vọng mừng Chúa Giáng sinh tại Tòa Giám Mục Nha Trang, đông đảo các tín hữu từ các giáo xứ đến tham dự thánh lễ này.
     

  • Âm nhạc là một nghệ thuật và là những phương tiện đặc biệt để mở lòng, mở trí chúng ta về ý nghĩa thực sự của lễ Giáng Sinh. Sự sáng tạo và tài năng của các nghệ sĩ qua các tác phẩm nghệ thuật, qua âm nhạc, lời ca có thể đụng chạm tới cõi sâu thẳm của lương tâm chúng ta.
     

  • Theo thông lệ của Giáo xứ từ mấy năm nay, Cha xứ Giuse Nguyễn Bình An tổ chức Lễ Thánh Gia mừng bổn mạng ca đoàn Thánh Gia và các cặp vợ chồng trong giáo xứ có năm kỷ niệm hôn phối chẵn: 20 - 25 - 30 - 35 - 40 - 45, riêng những đôi từ 50 năm trở lên thì được mừng hàng năm, không kể chẵn hay lẽ, mỗi đôi được Cha xứ tặng mừng một chai rượu vang. 
     

  • Đêm cuối năm dương lịch 2017, cũng là Lễ Thánh Gia Thất, các ca đoàn giáo xứ trong giáo hạt Ninh Sơn đã tụ hội về giáo xứ Song Mỹ để cùng hợp tiếng hoan ca mừng mầu nhiệm Giáng sinh theo truyền thống mới được xây dựng vài năm nay. Chương trình bắt đầu lúc 19g00. Các ca đoàn được đưa vào vị trí ổn định trong khi đội kèn giáo xứ hợp tấu bài Đêm thánh vô cùng và Hang Bê lem.
     

  • Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, kết thúc năm dương lịch và chào Năm mới 2018, được sự cho phép của Cha Quản xứ, Huynh trưởng – GLV Vĩnh Bình đã tổ chức Hội trại Tạ ơn và Chào 2018 cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT).
     

  • Hòa cùng ý hướng mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC GIA ĐÌNH TRẺ”, các Giáo xứ thuộc Hạt Cam Lâm trong Đêm Vọng Giáng Sinh đã tổ chức những buổi diễn nguyện Canh thức nhằm giúp các gia đình chuẩn bị tâm hồn sống mầu nhiệm Chúa Giáng Sinh.
     

  • Hòa chung niềm vui với toàn giáo hội, giáo xứ Quảng Thuận đã hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh trong Năm tạ ơn mừng 45 năn thành lập giáo xứ ( 1973-2017 ) với các chương trình thiếu nhi sống Mùa Vọng, Tĩnh tâm xưng tội. Chương trình vọng, kiệu tôn Vinh Chúa Hài Đồng,Thánh lễ, chương trình chợ quê và văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh.
     

  • Đúng 18 giờ 30 giáo xứ Vĩnh An đã bắt đầu canh thức vọng Giáng Sinh, chương trình canh thức được ban giáo lý phụ trách, tiếp đến giáo xứ đã tổ chức nghi thức rước kiệu Chúa Hài Đồng.
     

  • Hòa trong niềm vui của khắp nhân loại và toàn thể mọi tín hữu Công Giáo hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh, Giáo xứ Chợ Mới cũng đã cử hành Thánh lễ long trọng và tổ chức nhiều hoạt động Mừng Chúa Giáng Sinh 2017
     

  • Hòa cũng niềm vui của toàn thể Hội Thánh trong ngày mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người, Đức Giêsu Kitô. Giáo xứ Bình Chính cũng hân hoan trong niềm vui chung đó. Những ngày Mùa Vọng được kết thúc bằng việc hòa giải với Chúa và anh chị em đến với Bí Tích Hòa Giải để sám hối tội lỗi.
     

  • Giáng Sinh ngày nay đã trở thành một ngày đại lễ của người dân Việt Nam nói riêng và nhân loại toàn cầu nói chung. Để đem Chúa đến cho mọi người, tạo một bầu khí sinh động vui tươi cho ngày đại lễ, ngoài phần thánh lễ đêm 24/12, giáo xứ Ba Ngòi đã thường xuyên tổ chức "ĐÊM HÁT MỪNG CHÚA GIÁNG SINH" vào tối 23/12.
     

  • Vào lúc 19h00 tối 24/12/2017, cả cộng đoàn tín hữu giáo xứ Hòa Thuận đã quy tụ về ngôi thánh đường thân thương để cùng suy niệm lại lịch sử cứu độ và mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể qua chương trình diễn nguyện Giáng Sinh của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Mở đầu phần diễn nguyện bài hát Trời cao được cất lên Cha Quản xứ mời gọi tất cả cùng hướng tâm hồn lên Chúa và ngài công bố khai mạc đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh.
     

  • Chương trình Ca nguyện Giáng Sinh tại Giáo xứ Phước Hải được tổ chưc lúc 19g30 đến 20g30 ở dưới tầng trệt, sau đó Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh được Cha phó Phêrô Hồ Trường Huy cử hành trên Nhà Thờ, giáo dân chật kín cả trên tầng lửng, ước tính khoản 1500 người.
     

  • Trong tâm tình đó, trong đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay, ngoài việc trang trí nhà thờ và lễ đài, giáo xứ Ba Ngòi đã làm thêm một Vườn Noel do các hội đoàn trong giáo xứ phối hợp thực hiện. Vườn Noel nằm trước quảng trường Đức Mẹ với 11 hang đá, khu vực cổng vườn có ông già tuyết đón tiếp các em. Đây là một khung cảnh mới lạ và là nơi đón tiếp các gia đình lương giáo trong thành phố đến tham quan chụp hình.
     

  • Đêm 24/12/2017 lúc 19g00 cha quản xứ Cầu Ké và rất đông bà con giáo dân bắt đầu đêm Giáng sinh 2017 để tôn vinh Con Thiên Chúa xuống thế  làm người. 
     

  • Sáng Chúa nhật III Mùa Vọng, sau Thánh lễ 2; Ban giáo lý – Đoàn TNTT giáo xứ Phước Hòa lên đường đến giáo xứ Bà Râu để trao quà cho các em thiếu nhi và bà con dân tộc giáo xứ Bà Râu. Đoàn gồm cha phó xứ Phêrô Nguyễn Thái Sơn đặc trách ban giáo lý, Quý Soeur, ACE Huynh trưởng – Giáo lý viên. Số quà trên ban giáo lý đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp của các em thiếu nhi gx Phước Hòa, ACE Huynh trưởng – GLV, Quý Soeur, quý vị phụ huynh học sinh và đặc biệt là quý ân nhân xa gần của ban giáo lý qua chiến dịch “ Góp cọng cỏ khô sưởi ấm Chúa Hài Nhi” trong Mùa Vọng.
     

  • Chỉ còn một tuần nữa, nhân loại khắp hoàn cầu sẽ hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Chúa sinh ra đời. Bầu không khí Giáng Sinh đang tràn ngập khắp muôn nơi và trong tâm hồn của mỗi người cũng đang rạo rực niềm vui chờ ngày con Chúa giáng trần.
     

  • Chiều Chúa Nhật 17/12/2017, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Đức Nhu đã chủ sự Thánh lễ và trao Chứng thư cho Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Hòa Thuận nhiệm kỳ 2018 – 2022. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha mời gọi các thành viên của HĐMV noi theo tinh thần của thánh Gioan Tẩy Giả trong Tin Mừng đó là trở nên khiêm nhường trước mặt Chúa để phục vụ cho Giáo xứ, Giáo hội.
     


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay34,573
  • Tháng hiện tại39,474
  • Tổng lượt truy cập47,337,282

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây