Vui Học Thánh Kinh CN 29 TN C. Chúa Nhật truyền giáo.

Vui Học Thánh Kinh CN 29 TN C. Chúa Nhật truyền giáo.

  •   14/10/2019 11:06:09 PM
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần...
Truyền Giáo Và Tân Phúc Âm Hóa (Missio et Nova Evangelizatio)

Truyền Giáo Và Tân Phúc Âm Hóa (Missio et Nova Evangelizatio)

  •   10/10/2019 10:52:00 PM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0
“Truyền giáo” là đề tài đã được ấn định cho bài chia sẻ, nhưng một cụm từ ngày nay thường được nhắc đến và cũng là đề tài của Thượng Hội Đồng Giám Mục cuối năm 2012 là “Tân Phúc Âm Hóa nhắm đến việc truyền đạt đức tin”.
H  P95Oa3Y

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 28 TN C.

  •   10/10/2019 05:32:48 AM
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0
Mười người bị phong hủi, bị cách ly – loại trừ, đã bạo dạn vượt qua luật cấm để gặp Chúa Giêsu. Cả mười người đều được khỏi, nhưng chỉ có một người quay trở lại!
Niềm mong ước thiết tha tưởng chừng vô vọng của người Samari bị phong cùi đã thành toàn: được khỏi bệnh.
Vui Học Thánh Kinh CN 28 TN C

Vui Học Thánh Kinh CN 28 TN C

  •   06/10/2019 05:29:34 AM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi! " Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch.
V CN27TN Lc17 5 10 2

Thánh Kinh bằng hình: CN XXVII TN C. Được kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

  •   04/10/2019 09:42:38 AM
  •   Đã xem: 97
  •   Phản hồi: 0
Khi các môn đệ xin Chúa Giêsu “ban thêm lòng tin”, Ngài đáp lại “Nếu anh em có lòng tin…”, hẳn là Ngài muốn nhắc khéo những lần Ngài trách các ông kém lòng tin (x. Lc 8,25; 12,28) khi các ông mải lo lắng “lấy gì mà ăn hay lấy gì mà mặc” (Lc 12,22), hay lúc các ông hoảng loạn trước cơn sóng to gió lớn khi đang lênh đênh trên biển hồ Tibêria (Lc 8,24).
memaria (33)

Vui Học Thánh Kinh CN 27 TN C. Được kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

  •   01/10/2019 11:28:02 AM
  •   Đã xem: 97
  •   Phản hồi: 0
Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a. Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."
V 2016 CN26TN Lazarus Lc16 19 31 1

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXVI TN C

  •   26/09/2019 05:17:33 AM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Sứ điệp của đoạn Tin Mừng chắc chắn một điều rằng đối với người giàu có thì trách nhiệm của họ trong cuộc sống là chia sẻ cho những người có ít hơn (như sức khoẻ, kinh tế, văn hoá, kiến thức…). Đứng trước những người nghèo và không may mắn, không ai được coi những gì họ được ưu tiên lãnh nhận là điều “dĩ nhiên”.
V 2016 CN26TN Lazarus Lc16 19 31 8

Vui Học Thánh Kinh CN 26 TN C

  •   24/09/2019 05:53:24 AM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
"Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta. Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào lòng ông Áp-ra-ham.
0ln30mxxMg

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXV TN C

  •   18/09/2019 05:33:57 AM
  •   Đã xem: 142
  •   Phản hồi: 0
Chúa dạy chúng ta phải bắt chước con cái sự sáng biết lợi dụng vật chất để thêm bạn cho mình.Dụ ngôn muốn dạy chúng ta rằng chúng ta phải biết chia sẻ, biết giúp đỡ người nghèo, để rồi khi chúng ta trở vể cát bụi, họ sẽ cầu nguyện lại chúng ta.
NvNcg2DFv

Vui Học Thánh Kinh CN 25 TN C

  •   17/09/2019 05:07:22 AM
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0
Đức Giê-su còn nói với các môn đệ rằng: "Một nhà phú hộ kia có một người quản gia. Người ta tố cáo với ông là anh này đã phung phí của cải nhà ông. Ông mới gọi anh ta đến mà bảo: "Tôi nghe người ta nói gì về anh đó? Công việc quản lý của anh, anh tính sổ đi, vì từ nay anh không được làm quản gia nữa!
V 2016 CN24TN LosingCoin Lc15 1 10 4

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIV TN C

  •   10/09/2019 10:52:30 PM
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0
Ba dụ ngôn trong đoạn Tin Mừng hôm nay bày tỏ khuôn mặt xót thương của Thiên Chúa. Không thể tưởng tượng được rằng, người chăn chiên dám để 99 con trên đồng vắng, tất tả cả đêm đi tìm một con chiên lạc. Rồi hình ảnh bà goá cứ loay hoay dùng chổi quét mọi góc, lật từng miếng ván, từng cái khạp để tìm cho được đồng bạc bị mất.
Vui Học Thánh Kinh CN 24 TN C

Vui Học Thánh Kinh CN 24 TN C

  •   10/09/2019 04:53:30 AM
  •   Đã xem: 120
  •   Phản hồi: 0
Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.
untitled

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIII TN C

  •   04/09/2019 10:32:55 PM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu chọn một con đường hẹp, ít người muốn chọn, nhưng lại là đường đưa người ta đến sự sống đời đời, vì dẫn đến Chúa Cha. Con đường làm cho “Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện” đòi hỏi người môn đệ phải có lý tưởng cao và lòng yêu mến Chúa hết sức nồng nàn.
Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 14

Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 14

  •   04/09/2019 05:03:16 AM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
Thánh Thần hiện xuống và khai sinh Giáo hội tại nhà Tiệc ly, ngày lễ Ngũ tuần (Cv 2,1-4). Đây không chỉ là một biến cố lịch sử, nhưng còn là mầu nhiệm Giáo hội sống động trong dòng thời gian. Nhà Tiệc ly không chỉ là nơi Giáo hội được khai sinh, nhưng còn là nơi diễn tả sống động cung cách hiện diện và phục vụ của Giáo hội.
images3TXPRQJP

Vui Học Thánh Kinh CN 23 TN C

  •   03/09/2019 05:47:06 AM
  •   Đã xem: 118
  •   Phản hồi: 0
Có rất đông người cùng đi đường với Đức Giê-su. Người quay lại bảo họ: "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được. Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.
Chu giai Tin Mung Lc 14,1 7 11

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 22 Thường Niên năm C

  •   29/08/2019 11:06:38 PM
  •   Đã xem: 256
  •   Phản hồi: 0
“Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Cho dù đã hiểu rất rõ giáo huấn này của Chúa Giêsu, nhưng ta vẫn thấy thật không nhường bước để đứng dưới người khác, bởi quyền lực thường là cơn cám dỗ khó vượt...
Chu giai Tin Mung Lc 14,1 7 11

Vui Học Thánh Kinh CN 22 TN C

  •   26/08/2019 09:47:42 AM
  •   Đã xem: 251
  •   Phản hồi: 0
Một ngày sa-bát kia, Đức Giê-su đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pha-ri-sêu để dùng bữa: Người nhận thấy khách dự tiệc cứ chọn cỗ nhất mà ngồi, nên nói với họ dụ ngôn này: "Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào cỗ nhất, kẻo lỡ có nhân vật nào quan trọng hơn anh cũng được mời..."
untitled

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXI TN C

  •   22/08/2019 12:28:20 AM
  •   Đã xem: 257
  •   Phản hồi: 0
Người ta thường cầu chúc cho nhau “Quan lộ thẳng băng”. Lời chúc tuy đẹp nhưng chẳng có mấy ai cảm nhận được niềm hạnh phúc từ quan lộ thẳng băng ấy!? Lý do đơn giản là cuộc đời luôn đầy những biến động, và con đường rộng tuy thoải mái nhưng dễ làm cho người ta mất cảnh giác.
V 2016 CN21TN NarrowGate Lc13 22 30 3

Vui Học Thánh Kinh CN 21 TN C

  •   19/08/2019 10:52:01 PM
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0
Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi ngang qua các thành thị và làng mạc mà giảng dạy. Có kẻ hỏi Người: "Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không? " Người bảo họ: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.

Các tin khác

dcgiuseminh
logonamthanh
   
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập234
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay15,710
  • Tháng hiện tại500,231
  • Tổng lượt truy cập7,822,495

Kết nối