24C

Suy niệm CN 24 TN C: Yêu quý và trân trọng người tội lỗi - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   11/09/2019 04:37:33 AM
  •   Đã xem: 167
  •   Phản hồi: 0
Trước mắt người đời thì những người tội lỗi là thành phần xấu trong xã hội nên thường bị chê bài, khinh bỉ và xa lánh. Tuy nhiên, đối với Thiên Chúa thì bất cứ người nào, dù nhỏ bé, hèn hạ và tội lỗi đến đâu đi nữa cũng được nhìn nhận là những người con đáng yêu, đáng quý của Ngài.Hai dụ ngôn Tin mừng hôm nay chứng tỏ điều đó.
23C1

Suy niệm CN 23 TN C: Từ bỏ là quy luật sinh tồn - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   04/09/2019 04:15:29 AM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Phấn đấu để tăng thêm thu nhập, để vơ vét thật nhiều, để có thêm địa vị, công danh… là những quan tâm hàng đầu của nhiều người trong xã hội.Thế mà qua Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su mời gọi những ai theo Ngài, thay vì tìm mọi cách thu vào như bao người khác, thì hãy bỏ ra, hãy từ bỏ những gì mình có để dấn thân phục vụ.
22C1 tran NG

Chúa nhật 22 thường niên: Học sống khiêm nhường - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   28/08/2019 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 224
  •   Phản hồi: 0
Khiêm nhường là một phẩm chất cao đẹp nên Chúa Giê-su thuyết phục chúng ta sống khiêm nhường bằng một dụ ngôn rất cụ thể và thực tế như sau: “Khi anh em được mời dự tiệc, đừng chọn chỗ nhất...
Assumption

Suy niệm Lễ Đức Mẹ lên trời. Hạnh phúc vì có Mẹ - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   14/08/2019 04:37:36 AM
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Một đứa con nhỏ lạc mẹ từ lúc ấu thơ sẽ phải sống côi cút một mình không nơi nương tựa. Ngày ngày bất kể nắng mưa gió bão, em phải lê bước vất vưởng đi ăn xin, tối nằm co ro trên các vĩa hè, không mền không chiếu, khi đau bệnh không được ai chăm sóc, khi buồn phiền không có ai an ủi...
Chuck Feeny (1)

Suy niệm CN 19 TN C. Sở hữu kho tàng trên thiên quốc - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   07/08/2019 11:04:57 PM
  •   Đã xem: 184
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con ghi nhớ lời Chúa dạy: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì?” để rồi chúng con không còn ham mê quyến luyến của cải đời này, không còn làm nô lệ cho tiền tài danh vọng, nhưng biết làm theo lời Chúa dạy...
17C2

Suy niệm CN 17 TN C. Diễm phúc được làm con của Cha trên trời - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   23/07/2019 09:54:33 PM
  •   Đã xem: 210
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã bày tỏ cho chúng con biết mình có một Người Cha rất đỗi tuyệt vời, ngàn trùng chí thánh và giàu lòng yêu thương, nhờ đó, tâm hồn chúng con tràn đầy hoan lạc vì được diễm phúc làm con chí ái của Cha trên trời.
Marta e Maria

Suy niệm CN 16 TN C. Quà tặng vô giá - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   16/07/2019 10:22:23 PM
  •   Đã xem: 202
  •   Phản hồi: 0
Khi Chúa Giê-su đến thăm nhà, cô Mác-ta đã dành cho Ngài một cuộc tiếp đón nồng hậu. Cô "tất bật lo việc phục vụ" Chúa thật chu đáo. Cô "băn khoăn lo lắng nhiều chuyện…" để cho Chúa được vui lòng. Thế mà chẳng được Chúa khen, lại còn bị trách: "Sao con băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!" Thế có oan không chứ?
15C

Suy niệm CN 15 TN C. Làm gì để được sống đời đời - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   10/07/2019 10:12:45 PM
  •   Đã xem: 241
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta hãy xét xem hai việc sau đây: Một là thờ phượng Thiên Chúa trong nhà thờ, hai là phục vụ người đau yếu, nghèo khổ… ngoài xã hội, việc nào quan trọng hơn?Làm việc nào trong hai việc đó thì sẽ được sống đời đời?
Suy niệm CN 14 TN C. Làm dịu cơn khát của Thiên Chúa  - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm CN 14 TN C. Làm dịu cơn khát của Thiên Chúa - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   03/07/2019 09:53:54 PM
  •   Đã xem: 247
  •   Phản hồi: 0
Hôm nay, trong thế kỷ 21 này, Ngài tuyển chọn thêm rất nhiều môn đệ nữa, trong số đó phải kể đến 1 tỷ 300 triệu người công giáo và hơn 1 tỷ người khác thuộc các Giáo hội của Chúa Ki-tô được cũng mời gọi tham gia vào công cuộc loan Tin mừng cho chừng 7 tỷ rưỡi người trên thế giới.
Suy niệm CN 13 TN C. Tôn trọng quan điểm người khác - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm CN 13 TN C. Tôn trọng quan điểm người khác - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   26/06/2019 05:33:22 AM
  •   Đã xem: 268
  •   Phản hồi: 0
Người ta thường nói: “Chín người mười ý”, vì thế bất đồng ý kiến là điều tất nhiên phải có trong xã hội loài người. Vậy mà vẫn có nhiều người không chấp nhận thực tế nầy: Họ bắt buộc người khác phải thương như mình, phải ghét như mình, phải đồng quan điểm với mình trong mọi chuyện...
Suy niệm Lễ Mình Máu thánh Chúa. Hồng ân Thánh thể - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm Lễ Mình Máu thánh Chúa. Hồng ân Thánh thể - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   18/06/2019 09:39:20 PM
  •   Đã xem: 220
  •   Phản hồi: 0
Trên cõi đời này, không gì quý bằng sự sống. Được sống vui, sống khỏe là mơ ước, là khát vọng mãnh liệt và thâm sâu nhất của con người. Vì thế, khi mắc những chứng bệnh nguy hiểm đe dọa mạng sống, người ta tìm cách chạy chữa với bất cứ giá nào, miễn là được khỏi bệnh và được sống.
Suy niệm Lễ Chúa Ba Ngôi. Gia đình ki-tô hữu hiệp thông nên một - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm Lễ Chúa Ba Ngôi. Gia đình ki-tô hữu hiệp thông nên một - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   12/06/2019 09:57:03 PM
  •   Đã xem: 262
  •   Phản hồi: 0
Khi tìm hiểu đạo, nhiều người tự hỏi: Tại sao chỉ có một Chúa mà lại có ba ngôi? Ngôi là gì? Tại sao có ba ngôi Thiên Chúa là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần mà chỉ là một Thiên Chúa duy nhất… và có hình ảnh nào giúp hiểu thêm về ba ngôi Thiên Chúa không? Trước hết, ngôi là gì? Ta có thể hiểu cách đơn giản rằng từ “ngôi” đồng nghĩa với từ vị hay đấng, “ba ngôi” đồng nghĩa với ba vị hay ba đấng.
Suy niệm  Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Cuộc sáng tạo mới - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Cuộc sáng tạo mới - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   05/06/2019 04:53:17 AM
  •   Đã xem: 244
  •   Phản hồi: 0
Một khi đã được ban Thánh Thần, các Tông đồ bắt đầu đón nhận Sự Sống mới. Các ông như những xác chết được hồi sinh, được trở nên can trường mạnh mẽ, thoát ra khỏi căn phòng đóng kín như hầm mộ u tối chôn vùi các ông suốt mấy tuần qua, để ra đi khắp các nẻo đường, loan báo Tin mừng cứu độ.
CN thang thien

Suy niệm Lễ Thăng Thiên. Chúa Giê-su về trời dọn chỗ cho chúng ta - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   30/05/2019 07:37:46 AM
  •   Đã xem: 230
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su,Chúa đã chấp nhận chịu khổ nạn, chịu chết ô nhục rồi sống lại và lên trời vinh hiển là để khai lối mở đường cho chúng con vào Vương quốc vô biên. Xin giúp chúng con vững bước theo con đường Chúa đã vạch để tiến về quê trời là con đường bác ái yêu thương, để mai đây chúng con được chung hưởng vinh quang hạnh phúc muôn đời với Chúa.
6 PS

Suy niệm CN VI PS C. Đền thờ cao quý nhất - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   21/05/2019 11:33:45 PM
  •   Đã xem: 217
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta sẽ biết đó là nơi nào, khi lắng nghe lời dạy của Chúa Giê-su sau đây:"Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy" (Ga 14, 23). Ngoài ra, thánh Phao-lô cũng nói: “Anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao?”(1Cr 6,19).Thế thì tâm hồn người tín hữu yêu mến và tuân giữ lời Chúa Giê-su là nơi linh thiêng vì có Chúa hiện ra, có Chúa ngự trị.
5PSC

Suy niệm CN V PS C. Phù hiệu của người môn đệ Chúa Giê-su - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   14/05/2019 09:58:16 PM
  •   Đã xem: 325
  •   Phản hồi: 0
Khi sắp từ giã các môn đệ để chịu khổ nạn và chịu chết, Chúa Giê-su trao cho họ những lời tâm huyết: “Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi.” Rồi Chúa Giê-su trối lại cho các môn đệ yêu dấu phần gia bảo quan trọng nhất, đó là Điều Răn mới: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau… ”
4psC

Suy niệm CN IV PS C. CN Chúa Chiên Lành: Để khỏi bị diệt vong - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   09/05/2019 03:57:06 AM
  •   Đã xem: 351
  •   Phản hồi: 0
Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cam kết bảo vệ chúng ta là chiên của Ngài: "Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi" (Gioan 10,28).Vậy muốn được sống đời đời, để khỏi bị diệt vong như lời Chúa Giê-su hứa, chúng ta phải tuân theo hai điều kiện do Ngài đưa ra: Một là vâng nghe Chúa Giê-su. Hai là bước theo Chúa Giê-su.
Suy niệm CN III PS: Người nấu bếp lạ thường - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm CN III PS: Người nấu bếp lạ thường - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   01/05/2019 10:06:52 PM
  •   Đã xem: 276
  •   Phản hồi: 0
Thế mà, qua bài Tin mừng hôm nay, thánh Gioan giới thiệu cho chúng ta một người nấu bếp lạ thường.Người nấu bếp này xuất thân từ trời. Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa, cùng với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần dựng nên trời đất, trăng sao, muôn loài muôn vật trong vũ trụ bao la vô biên vô tận này.
Suy niệm Lễ kính Lòng thương xót Chúa - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm Lễ kính Lòng thương xót Chúa - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   23/04/2019 09:48:46 PM
  •   Đã xem: 477
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta cùng tìm hiểu xem: Lòng thương xót Chúa dành cho nhân loại đạt tới mức cao nhất, lớn lao nhất vào lúc nào?Tất nhiên là lòng thương xót của Thiên Chúa được thể hiện đến mức cao nhất, tuyệt vời nhất và lớn lao nhất nơi cuộc thương khó và tử nạn của Chúa Giê-su. Qua biến cố đau thương này, Chúa Giê-su đón nhận vô vàn đau thương khốn khổ để đền tội thay cho nhân loại...

Các tin khác

dcgiuseminh
logonamthanh
   
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay28,240
  • Tháng hiện tại474,603
  • Tổng lượt truy cập7,083,810

Kết nối