32C

Suy niệm CN 32 TN C. Cuộc sống mai sau - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   05/11/2019 08:44:49 PM
  •   Đã xem: 188
  •   Phản hồi: 0
Chính vì muốn cứu loài người khỏi phải án phạt đời đời trong hỏa ngục và để cho họ được tiến vào thiên đàng hưởng phúc đời sau nên Chúa Giê-su đã không ngại trao hiến thân mình chịu chết đau thương như thế. Điều nầy chứng tỏ cuộc sống mai sau hoàn toàn có thực.
GiaKeu2

Suy niệm CN 31 TN C. Đổi đời như Da-kêu - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   30/10/2019 04:24:54 AM
  •   Đã xem: 145
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, từ một người đáng khinh, Da-kêu đã chuyển mình trở nên một con người rất đáng khâm phục vì ông đã đón nhận, lắng nghe và để cho lời Chúa hoán cải cuộc đời.Xin cho chúng con biết quý trọng lời Chúa hơn lạc thú thế gian, biết lắng nghe lời Chúa hơn là những chuyện phù phiếm vô bổ và quyết tâm thực hành những điều Chúa dạy...
30C2

Suy niệm CN 30 TN C. Bông lúa cúi đầu - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   22/10/2019 09:22:42 PM
  •   Đã xem: 170
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su,Chúa dạy chúng con chớ dại dột nâng mình lên vì “hễ ai nâng mình lên sẽ phải bị hạ xuống” như người biệt phái trong câu chuyện trên đây, cũng đừng tranh dành chỗ quan trọng (như trong dụ ngôn bữa tiệc) kẻo có ngày chủ nhà sẽ mời xuống chỗ cuối (Luca 14, 7-11).
Suy niệm CN truyền giáo 2019: Đừng trở thành chi thể bất động trong thân thể Chúa - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

Suy niệm CN truyền giáo 2019: Đừng trở thành chi thể bất động trong thân thể Chúa - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   15/10/2019 10:19:28 PM
  •   Đã xem: 289
  •   Phản hồi: 0
Thiên Chúa là người Cha giàu lòng yêu thương, hết sức trân quý loài người là đoàn con chí ái mà Ngài đã sinh ra và ấp ủ bằng tình yêu thương thắm thiết. Tiếc thay, hàng tỷ người trên mặt đất hiện nay không nhận ra Ngài là Cha yêu thương, chưa biết mọi người chung quanh là anh chị em ruột thịt con cùng Cha trên trời...
E6FHAw5 3SYJ0vuz85crWrtDL9ORRtzEOxziEzaP m4pQ3fd8OQuRbVHjQFBxhbOm7hykfbpPm5zO9fb VfOP TzMGt0ylaWfVme2v63dsaElb9864leyUtUOtLwzjCXTqJYSisANYJcfxDcHdR8QLJcKzYdH gexsQZChefbRawg4Jy JOwBrNS0og4c7OGQkJSR2WW9 B7feygpmHoWjD6SsutzoEeDU4vTmSCLhzikrpKom6e1M65LMWidRi

Suy niệm Chúa nhật 28 thường niên năm C - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   09/10/2019 05:30:00 AM
  •   Đã xem: 199
  •   Phản hồi: 0
Vào thời Chúa Giê-su rao giảng Tin mừng tại Do-thái, bệnh phong hủi là căn bệnh khủng khiếp vô phương chữa trị. Người bệnh bị cách ly khỏi gia đình, làng mạc nên phải sống trong những nơi vắng vẻ, cô tịch. Cuộc sống còn tệ hơn cái chết.
27  C

Suy niệm CN 27 TN C: Làm tròn bổn phận người tôi tớ - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   01/10/2019 10:41:05 PM
  •   Đã xem: 213
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giê-su là Ngôi Hai Thiên Chúa đã hạ mình xuống thế làm người phàm và đã hiến thân phục vụ muôn người như một người tôi tớ.Khi thấy đoàn dân đông đảo đang đói, Ngài lo cho họ được ăn no. Khi thấy những người phong hủi bị chứng bệnh nan y hành hạ và bị loại trừ ra khỏi làng mạc, Ngài chữa họ được lành để đoàn tụ với gia đình.
Suy niệm CN 26 TN C: Hậu quả của thói ích kỷ - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

Suy niệm CN 26 TN C: Hậu quả của thói ích kỷ - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   24/09/2019 05:39:03 AM
  •   Đã xem: 245
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su,Sở dĩ lão phú hộ phải sa vào chốn cực hình là vì lão sống ích kỷ, vô cảm vô tâm đối với bao người bất hạnh và chẳng xót thương cứu giúp người khốn khổ bần cùng.Xin cho chúng con đừng đi theo vết chân của lão, để mai sau khỏi phải chịu đau thương khốn khổ trong chốn cực hình.
25C3

Suy niệm CN 25 TN C: Chuyển đổi của cải phù du thành kho tàng vĩnh cửu - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   17/09/2019 10:48:13 PM
  •   Đã xem: 275
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, Xin cho Lời khôn ngoan của Chúa đánh thức chúng con khỏi quyến luyến của cải đời này, nhưng biết khôn ngoan đánh đổi những tài sản phù du để thu về những lợi ích vĩnh cửu.
24C

Suy niệm CN 24 TN C: Yêu quý và trân trọng người tội lỗi - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   11/09/2019 04:37:33 AM
  •   Đã xem: 279
  •   Phản hồi: 0
Trước mắt người đời thì những người tội lỗi là thành phần xấu trong xã hội nên thường bị chê bài, khinh bỉ và xa lánh. Tuy nhiên, đối với Thiên Chúa thì bất cứ người nào, dù nhỏ bé, hèn hạ và tội lỗi đến đâu đi nữa cũng được nhìn nhận là những người con đáng yêu, đáng quý của Ngài.Hai dụ ngôn Tin mừng hôm nay chứng tỏ điều đó.
23C1

Suy niệm CN 23 TN C: Từ bỏ là quy luật sinh tồn - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   04/09/2019 04:15:29 AM
  •   Đã xem: 250
  •   Phản hồi: 0
Phấn đấu để tăng thêm thu nhập, để vơ vét thật nhiều, để có thêm địa vị, công danh… là những quan tâm hàng đầu của nhiều người trong xã hội.Thế mà qua Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su mời gọi những ai theo Ngài, thay vì tìm mọi cách thu vào như bao người khác, thì hãy bỏ ra, hãy từ bỏ những gì mình có để dấn thân phục vụ.
22C1 tran NG

Chúa nhật 22 thường niên: Học sống khiêm nhường - Lm. Inhaxiô Trần Ngà

  •   28/08/2019 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 403
  •   Phản hồi: 0
Khiêm nhường là một phẩm chất cao đẹp nên Chúa Giê-su thuyết phục chúng ta sống khiêm nhường bằng một dụ ngôn rất cụ thể và thực tế như sau: “Khi anh em được mời dự tiệc, đừng chọn chỗ nhất...
Assumption

Suy niệm Lễ Đức Mẹ lên trời. Hạnh phúc vì có Mẹ - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   14/08/2019 04:37:36 AM
  •   Đã xem: 180
  •   Phản hồi: 0
Một đứa con nhỏ lạc mẹ từ lúc ấu thơ sẽ phải sống côi cút một mình không nơi nương tựa. Ngày ngày bất kể nắng mưa gió bão, em phải lê bước vất vưởng đi ăn xin, tối nằm co ro trên các vĩa hè, không mền không chiếu, khi đau bệnh không được ai chăm sóc, khi buồn phiền không có ai an ủi...
Chuck Feeny (1)

Suy niệm CN 19 TN C. Sở hữu kho tàng trên thiên quốc - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   07/08/2019 11:04:57 PM
  •   Đã xem: 254
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con ghi nhớ lời Chúa dạy: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì?” để rồi chúng con không còn ham mê quyến luyến của cải đời này, không còn làm nô lệ cho tiền tài danh vọng, nhưng biết làm theo lời Chúa dạy...
17C2

Suy niệm CN 17 TN C. Diễm phúc được làm con của Cha trên trời - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   23/07/2019 09:54:33 PM
  •   Đã xem: 276
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã bày tỏ cho chúng con biết mình có một Người Cha rất đỗi tuyệt vời, ngàn trùng chí thánh và giàu lòng yêu thương, nhờ đó, tâm hồn chúng con tràn đầy hoan lạc vì được diễm phúc làm con chí ái của Cha trên trời.
Marta e Maria

Suy niệm CN 16 TN C. Quà tặng vô giá - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   16/07/2019 10:22:23 PM
  •   Đã xem: 265
  •   Phản hồi: 0
Khi Chúa Giê-su đến thăm nhà, cô Mác-ta đã dành cho Ngài một cuộc tiếp đón nồng hậu. Cô "tất bật lo việc phục vụ" Chúa thật chu đáo. Cô "băn khoăn lo lắng nhiều chuyện…" để cho Chúa được vui lòng. Thế mà chẳng được Chúa khen, lại còn bị trách: "Sao con băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!" Thế có oan không chứ?
15C

Suy niệm CN 15 TN C. Làm gì để được sống đời đời - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   10/07/2019 10:12:45 PM
  •   Đã xem: 306
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta hãy xét xem hai việc sau đây: Một là thờ phượng Thiên Chúa trong nhà thờ, hai là phục vụ người đau yếu, nghèo khổ… ngoài xã hội, việc nào quan trọng hơn?Làm việc nào trong hai việc đó thì sẽ được sống đời đời?
Suy niệm CN 14 TN C. Làm dịu cơn khát của Thiên Chúa  - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm CN 14 TN C. Làm dịu cơn khát của Thiên Chúa - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   03/07/2019 09:53:54 PM
  •   Đã xem: 313
  •   Phản hồi: 0
Hôm nay, trong thế kỷ 21 này, Ngài tuyển chọn thêm rất nhiều môn đệ nữa, trong số đó phải kể đến 1 tỷ 300 triệu người công giáo và hơn 1 tỷ người khác thuộc các Giáo hội của Chúa Ki-tô được cũng mời gọi tham gia vào công cuộc loan Tin mừng cho chừng 7 tỷ rưỡi người trên thế giới.
Suy niệm CN 13 TN C. Tôn trọng quan điểm người khác - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm CN 13 TN C. Tôn trọng quan điểm người khác - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   26/06/2019 05:33:22 AM
  •   Đã xem: 328
  •   Phản hồi: 0
Người ta thường nói: “Chín người mười ý”, vì thế bất đồng ý kiến là điều tất nhiên phải có trong xã hội loài người. Vậy mà vẫn có nhiều người không chấp nhận thực tế nầy: Họ bắt buộc người khác phải thương như mình, phải ghét như mình, phải đồng quan điểm với mình trong mọi chuyện...
Suy niệm Lễ Mình Máu thánh Chúa. Hồng ân Thánh thể - Lm. Inhaxio Trần Ngà

Suy niệm Lễ Mình Máu thánh Chúa. Hồng ân Thánh thể - Lm. Inhaxio Trần Ngà

  •   18/06/2019 09:39:20 PM
  •   Đã xem: 273
  •   Phản hồi: 0
Trên cõi đời này, không gì quý bằng sự sống. Được sống vui, sống khỏe là mơ ước, là khát vọng mãnh liệt và thâm sâu nhất của con người. Vì thế, khi mắc những chứng bệnh nguy hiểm đe dọa mạng sống, người ta tìm cách chạy chữa với bất cứ giá nào, miễn là được khỏi bệnh và được sống.

Các tin khác

dcgiuseminh
logonamthanh
   
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay23,550
  • Tháng hiện tại355,927
  • Tổng lượt truy cập8,446,548

Kết nối