V 2016 CN26TN Lazarus Lc16 19 31 1

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXVI TN C

  •   26/09/2019 05:17:33 AM
  •   Đã xem: 164
  •   Phản hồi: 0
Sứ điệp của đoạn Tin Mừng chắc chắn một điều rằng đối với người giàu có thì trách nhiệm của họ trong cuộc sống là chia sẻ cho những người có ít hơn (như sức khoẻ, kinh tế, văn hoá, kiến thức…). Đứng trước những người nghèo và không may mắn, không ai được coi những gì họ được ưu tiên lãnh nhận là điều “dĩ nhiên”.
V 2016 CN26TN Lazarus Lc16 19 31 8

Vui Học Thánh Kinh CN 26 TN C

  •   24/09/2019 05:53:24 AM
  •   Đã xem: 118
  •   Phản hồi: 0
"Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta. Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào lòng ông Áp-ra-ham.
0ln30mxxMg

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXV TN C

  •   18/09/2019 05:33:57 AM
  •   Đã xem: 196
  •   Phản hồi: 0
Chúa dạy chúng ta phải bắt chước con cái sự sáng biết lợi dụng vật chất để thêm bạn cho mình.Dụ ngôn muốn dạy chúng ta rằng chúng ta phải biết chia sẻ, biết giúp đỡ người nghèo, để rồi khi chúng ta trở vể cát bụi, họ sẽ cầu nguyện lại chúng ta.
NvNcg2DFv

Vui Học Thánh Kinh CN 25 TN C

  •   17/09/2019 05:07:22 AM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0
Đức Giê-su còn nói với các môn đệ rằng: "Một nhà phú hộ kia có một người quản gia. Người ta tố cáo với ông là anh này đã phung phí của cải nhà ông. Ông mới gọi anh ta đến mà bảo: "Tôi nghe người ta nói gì về anh đó? Công việc quản lý của anh, anh tính sổ đi, vì từ nay anh không được làm quản gia nữa!
V 2016 CN24TN LosingCoin Lc15 1 10 4

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIV TN C

  •   10/09/2019 10:52:30 PM
  •   Đã xem: 192
  •   Phản hồi: 0
Ba dụ ngôn trong đoạn Tin Mừng hôm nay bày tỏ khuôn mặt xót thương của Thiên Chúa. Không thể tưởng tượng được rằng, người chăn chiên dám để 99 con trên đồng vắng, tất tả cả đêm đi tìm một con chiên lạc. Rồi hình ảnh bà goá cứ loay hoay dùng chổi quét mọi góc, lật từng miếng ván, từng cái khạp để tìm cho được đồng bạc bị mất.
Vui Học Thánh Kinh CN 24 TN C

Vui Học Thánh Kinh CN 24 TN C

  •   10/09/2019 04:53:30 AM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0
Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.
untitled

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIII TN C

  •   04/09/2019 10:32:55 PM
  •   Đã xem: 183
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu chọn một con đường hẹp, ít người muốn chọn, nhưng lại là đường đưa người ta đến sự sống đời đời, vì dẫn đến Chúa Cha. Con đường làm cho “Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện” đòi hỏi người môn đệ phải có lý tưởng cao và lòng yêu mến Chúa hết sức nồng nàn.
Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 14

Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 14

  •   04/09/2019 05:03:16 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0
Thánh Thần hiện xuống và khai sinh Giáo hội tại nhà Tiệc ly, ngày lễ Ngũ tuần (Cv 2,1-4). Đây không chỉ là một biến cố lịch sử, nhưng còn là mầu nhiệm Giáo hội sống động trong dòng thời gian. Nhà Tiệc ly không chỉ là nơi Giáo hội được khai sinh, nhưng còn là nơi diễn tả sống động cung cách hiện diện và phục vụ của Giáo hội.
images3TXPRQJP

Vui Học Thánh Kinh CN 23 TN C

  •   03/09/2019 05:47:06 AM
  •   Đã xem: 163
  •   Phản hồi: 0
Có rất đông người cùng đi đường với Đức Giê-su. Người quay lại bảo họ: "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được. Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.
Chu giai Tin Mung Lc 14,1 7 11

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 22 Thường Niên năm C

  •   29/08/2019 11:06:38 PM
  •   Đã xem: 411
  •   Phản hồi: 0
“Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Cho dù đã hiểu rất rõ giáo huấn này của Chúa Giêsu, nhưng ta vẫn thấy thật không nhường bước để đứng dưới người khác, bởi quyền lực thường là cơn cám dỗ khó vượt...
Chu giai Tin Mung Lc 14,1 7 11

Vui Học Thánh Kinh CN 22 TN C

  •   26/08/2019 09:47:42 AM
  •   Đã xem: 438
  •   Phản hồi: 0
Một ngày sa-bát kia, Đức Giê-su đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pha-ri-sêu để dùng bữa: Người nhận thấy khách dự tiệc cứ chọn cỗ nhất mà ngồi, nên nói với họ dụ ngôn này: "Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào cỗ nhất, kẻo lỡ có nhân vật nào quan trọng hơn anh cũng được mời..."
untitled

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXI TN C

  •   22/08/2019 12:28:20 AM
  •   Đã xem: 447
  •   Phản hồi: 0
Người ta thường cầu chúc cho nhau “Quan lộ thẳng băng”. Lời chúc tuy đẹp nhưng chẳng có mấy ai cảm nhận được niềm hạnh phúc từ quan lộ thẳng băng ấy!? Lý do đơn giản là cuộc đời luôn đầy những biến động, và con đường rộng tuy thoải mái nhưng dễ làm cho người ta mất cảnh giác.
V 2016 CN21TN NarrowGate Lc13 22 30 3

Vui Học Thánh Kinh CN 21 TN C

  •   19/08/2019 10:52:01 PM
  •   Đã xem: 388
  •   Phản hồi: 0
Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi ngang qua các thành thị và làng mạc mà giảng dạy. Có kẻ hỏi Người: "Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không? " Người bảo họ: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.
Thánh Kinh bằng hình Chúa nhật XX TN C

Thánh Kinh bằng hình Chúa nhật XX TN C

  •   14/08/2019 11:06:39 PM
  •   Đã xem: 437
  •   Phản hồi: 0
Kitô giáo chúng ta không dạy ăn ngay ở lành như một số người suy nghĩ, nhưng đời sống ăn ngay ở lành của Kitô hữu là hệ quả nảy sinh từ đời sống yêu thương mà chúng ta hằng ngày để Tin Mừng biến đổi.
V 2016 CN20TN JesusFire Lc12 49 53 1

Vui Học Thánh Kinh CN 20 TN C

  •   14/08/2019 05:12:59 AM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0
"Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất! "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao?
V CN19TN Lc12 35 40 4

Thánh Kinh bằng hình: Chúa Nhật XIX Thường Niên C

  •   08/08/2019 10:41:47 PM
  •   Đã xem: 243
  •   Phản hồi: 0
“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12,35-36)
19 tn cLuke 12,32 48

Vui Học Thánh Kinh CN 19 TN C

  •   06/08/2019 10:46:08 PM
  •   Đã xem: 158
  •   Phản hồi: 0
"Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em. Bán của cải đi mà bố thí (Mt 6:19 -21 ) "Hãy bán tài sản của mình đi mà bố thí. Hãy sắm lấy những túi tiền không hề cũ rách, một kho tàng không thể hao hụt ở trên trời...
Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 13

Ủy ban Giáo dân: Bài huấn luyện số 13

  •   04/08/2019 11:07:35 PM
  •   Đã xem: 156
  •   Phản hồi: 0
Cộng đoàn môn đệ Đức Giêsu được dựng xây theo tầm nhìn và sứ mạng của Đấng Phục Sinh (Lc 24,35). Trong tầm nhìn ấy, thánh sử Lu-ca nhìn lễ hội mùa gặt, sau này Do Thái giáo đồng hóa lễ hội này với Giao Ước Sinai, như khởi đầu của Giao Ước mới với việc Thánh Thần hiện xuống trên Giáo Hội.
Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 18 Thường Niên năm C

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 18 Thường Niên năm C

  •   31/07/2019 05:32:38 AM
  •   Đã xem: 251
  •   Phản hồi: 0
Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" Rồi Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu".

Các tin khác

dcgiuseminh
logo nen vuong
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay20,075
  • Tháng hiện tại118,829
  • Tổng lượt truy cập8,896,080

Kết nối