VHTK Xuân Canh Tý 2020

VHTK Xuân Canh Tý 2020  

  •   21/01/2020 07:08:56 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Các tư tế nói với người Philitinh, để trả lại Hòm Bia Đức Chúa, anh em hãy làm những hình ảnh các khối u của anh em, và hình ảnh các con chuột đang phá phách ở đâu, và hãy tôn vinh Thiên Chúa Ítraen thì may ra người sẽ nhẹ tay với anh em? (1 Sm 6,5). Khi trả lại Hòm Bia Đức chúa, người Philitinh nộp cho Đức Chúa Năm cái khối u bằng vàng và năm con chuột bằng vàng, gọi là gì ? (1 Sm 6,4)
VHTK Chúa Nhật 3 TN A. Chúa Nhật Lời Chúa.

VHTK Chúa Nhật 3 TN A. Chúa Nhật Lời Chúa.  

  •   21/01/2020 03:59:45 AM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Khi Đức Giêsu nghe tin ông Gioan đã bị nộp, Người lánh qua miền Ga-li-lê. Rồi Người bỏ Na-da-rét, đến ở Ca-phác-na-um, một thành ven biển hồ Ga-li-lê, thuộc địa hạt Dơ-vu-lun và Náp-ta-li, để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a nói: Này đất Dơ-vu-lun, và đất Náp-ta-li, hỡi con đường ven biển, và vùng tả ngạn sông Giođan, hỡi Ga-li-lê, miền đất của dân ngoại!
Suy niem Tin Mung Ga 1,3542

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật II Thường niên năm A

  •   15/01/2020 04:47:35 AM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0
Ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rủa trong nước”.
Suy niem Tin Mung Ga 1,3542

VHTK Chúa Nhật 2 TN Năm A

  •   14/01/2020 04:54:53 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Hôm sau, ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi. Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." Ông Gioan còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người..."
V CN CGS chiu phep rua Mt3 13 17 6

Thánh Kinh bằng hình: CN Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa – năm A

  •   08/01/2020 04:20:55 AM
  •   Đã xem: 134
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giê-su thuyết phục ông Gio-an làm phép rửa cho Người với lý do “nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính” là Người muốn trở nên giống với chúng ta mọi sự, trừ tội lỗi. Người muốn hòa mình với thân phận tội lỗi của chúng ta. Chính vì lòng khiêm nhượng ấy, Chúa Giê-su đã được Thánh Thần ngự xuống và được nghe tiếng Chúa Cha phát biểu lòng yêu thương đối với Người.
12

VHTK Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa A

  •   05/01/2020 10:01:06 PM
  •   Đã xem: 260
  •   Phản hồi: 0
Bấy giờ, Đức Giêsu từ miền Ga-li-lê đến sông Giođan, gặp ông Gioan để xin ông làm phép rửa cho mình. Nhưng ông một mực can Người và nói: "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi! " Nhưng Đức Giêsu trả lời: "Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính." Bấy giờ ông Gioan mới chiều theo ý Người.
V 2016 CNLeHienLinh Mt2 1 12 18

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Chúa Hiển Linh

  •   01/01/2020 03:30:05 AM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
Ngôi sao trên bầu trời dẫu có lạ lùng cũng chỉ là dấu hiệu chỉ đường đến với Hài Nhi Giê-su, là NGÔI SAO đích thực dẫn đường cho không riêng cho các đạo sĩ mà còn cho cả loài người và từng người trong suốt dọc dài lịch sử. Đó chính là nỗi vui mừng khôn xiết của những ai biết tìm đường đến với Chúa Giê-su, hiện thân của mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người.
V CN Le Hien Linh Mt2 1 12 5

Vui Học Thánh Kinh Lễ Hiển Linh

  •   31/12/2019 08:18:21 AM
  •   Đã xem: 118
  •   Phản hồi: 0
Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Ma-ri-a, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hê-rô-đê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.
Tranh tô màu - Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất - Năm A

Tranh tô màu - Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất - Năm A

  •   27/12/2019 03:58:00 AM
  •   Đã xem: 161
  •   Phản hồi: 0
Tranh tô màu - Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất - Năm A
V CNLeThanhGiaThat Mt2 13 15 19 23 2

Thánh Kinh bằng hình: CN Lễ Thánh Gia Thất năm A

  •   26/12/2019 04:31:29 AM
  •   Đã xem: 118
  •   Phản hồi: 0
Việc Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và làm con trong gia đình Na-da-rét là để thi hành kế hoạch phục hồi những thương tổn mà tội lỗi đã gây ra cho gia đình. Chúa Giê-su giúp ta đặt lại đúng vị trí của bậc làm con cái. Thánh Giu-se nói lên gương mẫu của bậc gia trưởng. Mẹ Ma-ri-a phản ánh những nhân đức khiêm tốn và vâng phục Thiên Chúa. Như vậy ta có thể ý thức được tầm mức quan trọng của Thánh Gia Thất như thế nào trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa.
Vui Học Thánh Kinh Lễ Thánh Gia Thất

Vui Học Thánh Kinh Lễ Thánh Gia Thất

  •   25/12/2019 06:48:48 AM
  •   Đã xem: 153
  •   Phản hồi: 0
Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giu-se rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài Nhi đấy! " Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hê-rô-đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.
V 2015 Nativity Lc2 1 20 10

Thánh Kinh bằng hình: Lễ Chúa Giáng Sinh

  •   20/12/2019 04:46:06 AM
  •   Đã xem: 112
  •   Phản hồi: 0
Hành trình đức tin của những người chăn chiên bắt đầu bằng việc mau mắn làm theo lời báo tin của các sứ thần. Họ vội vã ra đi do lòng tin yêu nung đốt. Họ gặp và chiêm ngưỡng Thánh Gia tại Bê-lem. Thánh Lu-ca không thể diễn tả cuộc gặp gỡ ấy, vì nó đầy ắp tâm tình tin kính và yêu mến. Rồi khi họ nói cho những người khác biết về Hài Nhi, người ta chỉ có phản ứng “ngạc nhiên” mà thôi.
Vui Học Thánh Kinh Lễ Giáng Sinh A

Vui Học Thánh Kinh Lễ Giáng Sinh A

  •   19/12/2019 10:01:17 PM
  •   Đã xem: 162
  •   Phản hồi: 0
Ai nấy đều phải về nguyên quán mà khai tên tuổi. Bởi thế, ông Giu-se từ thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê lên thành vua Đa-vít tức là Bê-lem, miền Giu-đê, vì ông thuộc gia đình dòng tộc vua Đa-vít. Ông lên đó khai tên cùng với người đã thành hôn với ông là bà Ma-ri-a, lúc ấy đang có thai. Khi hai người đang ở đó, thì bà Ma-ri-a đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa. Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ...
V 2017 CN4MV Nativity Mt1 18 24 8

Thánh Kinh bằng hình: CN IV Mùa Vọng A

  •   18/12/2019 03:18:46 AM
  •   Đã xem: 148
  •   Phản hồi: 0
Thiên Chúa đi vào đời sống chúng ta và trong lịch sử của chúng ta, như lời ngôn sứ Isaia nói với vua Acaz: Này đây người thiếu nữ sẽ mang thai, sẽ sinh hạ con trai và đặt tên là Emmanuel. Thiếu nữ Maria đã tin vào Lời Thiên Chúa, để rồi chính trong lòng dạ cực sách của Mẹ, Thánh Thần Thiên Chúa đã đặt vào Đấng là Lời sự Sống. Thánh Giuse, thuộc dòng dõi vua Đavít, với sự sẵn sàng đón nhận Đấng Cứu Thế và Mẹ của Người, đã làm cho Con Thiên Chúa đi vào trần gian.
19Hinh1

Vui Học Thánh Kinh CN 4 Mùa Vọng A

  •   16/12/2019 10:39:58 PM
  •   Đã xem: 205
  •   Phản hồi: 0
Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô: bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông...
Hai tiếng "Nhập Thể" có nghĩa là gì?

Hai tiếng "Nhập Thể" có nghĩa là gì?

  •   15/12/2019 10:21:06 PM
  •   Đã xem: 210
  •   Phản hồi: 0
Hội thánh dùng từ "Nhập Thể" để gọi mầu nhiệm của sự kết hợp tuyệt vời của thần tính và nhân tính trong Ngôi vị thần linh duy nhất của Ngôi Lời. Ðể thực hiện công cuộc cứu rỗi chúng ta, Con Thiên Chúa đã hóa thành "xác thể" (Ga 1,14), trở thành con người thật. Ðức tin vào mầu nhiệm Nhập thể là dấu chỉ phân biệt của niềm tin Kitô giáo.
V CN3MV Mt11 2 11 2

Vui Học Thánh Kinh CN 3 Mùa Vọng A

  •   10/12/2019 09:03:31 AM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0
Ông Gio-an lúc ấy đang ngồi tù, nghe biết những việc Đức Ki-tô làm, liền sai môn đệ đến hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác? " Đức Giê-su trả lời: "Các anh cứ về thuật lại cho ông Gio-an những điều mắt thấy tai nghe...
V CN3MV Mt11 2 11 4

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật III Mùa Vọng A