Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật III Mùa Vọng C

Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật III Mùa Vọng C

  •   11/12/2018 04:23:55 AM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0
Đám đông hỏi ông rằng: "Chúng tôi phải làm gì đây? " Ông trả lời: "Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có gì ăn, thì cũng làm như vậy." Cũng có những người thu thuế đến chịu phép rửa.
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm C

  •   05/12/2018 04:11:51 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Đức Giê-su Ki-tô hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa cách đây đã hơn 2.000 năm, thế nhưng không vì thế mà chúng ta đương nhiên được giải cứu, nói như thánh Âu-tinh: “Khi tạo dựng nên con Chúa không cần có con, nhưng khi cứu độ con, Chúa cần con cộng tác.” Vì thế mà mùa Vọng là thời gian thuận tiện để chúng ta nhìn lại sự cộng tác của mình trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Để có thể đón nhận ơn cứu độ, mỗi người chúng ta phải điều chỉnh lại cách ăn nết ở của mình. Con đường cứu độ cứu độ là chính Đức Giê-su Ki-tô. Nhưng nếu chúng ta không mở cửa tâm hồn mình, uốn nắn lại con đường là lối sống của mình để “nối mạng liên thông” với Đức Ki-tô thì ơn cứu độ không thể nào đến với chúng ta được.
Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật 2 Mùa Vọng C

Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật 2 Mùa Vọng C

  •   05/12/2018 04:09:00 AM
  •   Đã xem: 43
  •   Phản hồi: 0
Năm thứ mười lăm dưới triều hoàng đế Ti-bê-ri-ô, thời Phong-xi-ô Phi-la-tô làm tổng trấn miền Giu-đê, Hê-rô-đê làm tiểu vương miền Ga-li-lê, người em là Phi-líp-phê làm tiểu vương miền I-tu-rê và Tra-khô-nít, Ly-xa-ni-a làm tiểu vương miền A-bi-lên, Kha-nan và Cai-pha làm thượng tế, có lời Thiên Chúa phán cùng con ông Da-ca-ri-a là ông Gio-an trong hoang địa. Ông liền đi khắp vùng ven sông Gio-đan, rao giảng, kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội, như có lời chép trong sách ngôn sứ I-sai-a rằng: Có tiếng người hô trong hoang địa: hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật I Mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật I Mùa Vọng năm C

  •   29/11/2018 03:47:36 AM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Bài Tin Mừng thánh Luca hôm nay cho thấy viễn tượng của bức tranh cánh chung, nghĩa là hình ảnh ngày Chúa lại đến.
Đọc toàn bộ Tin Mừng Nhất Lãm và Tin Mừng thứ 4 của thánh Gioan, chúng ta không hề thấy Chúa loan báo lúc nào, ngày nào, giờ nào, Chúa sẽ đến. Chúa không vén lộ bí mật ấy và con người cũng không hề giải được mật mã của Chúa. Chúa chỉ nói đến những điềm báo thời cánh chung như mặt trời, mặt trăng, tinh tú dời đổi, những thay đổi trên trời, những biến động dưới đất: bão lụt, núi lửa, chiến tranh, thiên tai, ôn dịch v.v… Đó là những điềm báo khiến con người phải thức tỉnh và rút ra những bài học cho cuộc đời.
Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật 1 Mùa Vọng C

Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật 1 Mùa Vọng C

  •   27/11/2018 03:15:07 AM
  •   Đã xem: 30
  •   Phản hồi: 0
"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."
Thánh Kinh bằng hình: CN 34 TN B. Lễ Chúa Kitô Vua

Thánh Kinh bằng hình: CN 34 TN B. Lễ Chúa Kitô Vua

  •   21/11/2018 10:00:51 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Đức Giê-su khẳng định: mục đích Ngài đến thế gian là để làm chứng cho sự thật. Sự thật nào? – Sự thật là Ngài, vốn là Thiên Chúa, nhưng chấp nhận nhập thể làm người, sống kiếp người như bao người (ngoại trừ tội lỗi), chết dưới bàn tay con người, nhưng rồi sẽ sống lại. Sự thật ấy minh chứng rằng thế gian chuộng bóng tối hơn ánh sáng (Ga 3,16); dù vậy, Đức Giê-su vẫn một mực gắn bó với thế gian, bởi Ngài đến tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất (Lc 19,10). Sự thật ấy không nhằm tố cáo thế gian bội nghĩa, cho bằng minh chứng Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi dám trao ban chính Con Một của mình (Ga 3,16). Tình yêu ấy là THẬT. Vấn đề con người có nhìn nhận sự thật ấy để được thuộc về sự thật hay không?
Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 34 TN B. Lễ Chúa Kitô Vua

Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 34 TN B. Lễ Chúa Kitô Vua

  •   19/11/2018 04:28:32 AM
  •   Đã xem: 16
  •   Phản hồi: 0
Ông Phi-la-tô trở vào dinh, cho gọi Đức Giê-su và nói với Người: "Ông có phải là vua dân Do-thái không? " Đức Giê-su đáp: "Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về tôi? " Ông Phi-la-tô trả lời: "Tôi là người Do-thái sao? Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì? " Đức Giê-su trả lời: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do-thái.
Thánh Kinh bằng hình: CN 33 TN B. Kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam

Thánh Kinh bằng hình: CN 33 TN B. Kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam

  •   16/11/2018 10:08:18 AM
  •   Đã xem: 18
  •   Phản hồi: 0
Trước khi dám chết vì Đức Ki-tô, các vị tử đạo đã dám sống vì Ngài. Chết vì Đức Ki-tô thì chỉ có một lần. Nhưng “chết” từng ngày trong cuộc sống vì Đức Ki-tô, bạn có thể thể hiện mỗi ngày, bao lâu bạn còn sống trên đời này, mỗi lần một mới mẻ hơn và sâu sắc hơn. Cụ thể là hôm nay, ngay bây giờ, bạn làm gì để sống cho Đức Ki-tô, để làm chứng nhân cho Ngài?
Vui Học Thánh Kinh các thánh Tử Đạo Việt Nam

Vui Học Thánh Kinh các thánh Tử Đạo Việt Nam

  •   13/11/2018 12:00:33 AM
  •   Đã xem: 16
  •   Phản hồi: 0
Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 32 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 32 Thường niên năm B

  •   07/11/2018 03:19:00 AM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Cha McCarthy có kể câu chuyện Mẹ thánh Tê-rê-xa lần kia được một người ăn xin tặng 30 xu là tất cả số tiền anh xin được trong ngày. Mẹ nói rằng với 30 xu, có lẽ mẹ chẳng mua được gì, nhưng nó trở nên quý giá gấp ngàn lần vì đã được làm với lòng yêu thương. Thiên Chúa không nhìn nơi tầm cỡ vĩ đại của công việc, mà là nhìn vào tình yêu thương qua đó công việc được hoàn thành. Cũng như người ăn xin trên đây, bà goá trong bài Tin Mừng hôm nay không đóng góp nhiều lắm xét về số lượng, nhưng xét theo chất lượng, thì nhiều hơn ai hết.
Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 32 TN B

Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 32 TN B

  •   05/11/2018 03:50:00 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Trong lúc giảng dạy, Đức Giê-su nói rằng: "Anh em phải coi chừng những ông kinh sư ưa dạo quanh, xúng xính trong bộ áo thụng, thích được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng. Họ ưa chiếm ghế danh dự trong hội đường, thích ngồi cỗ nhất trong đám tiệc. Họ nuốt hết tài sản của các bà goá, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ. Những người ấy sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn."
Tiền dâng cúng của bà goá nghèo (Lc 21: 1-4). Đức Giê-su ngồi đối diện với thùng tiền dâng cúng cho Đền Thờ. Người quan sát xem đám đông bỏ tiền vào đó ra sao. Có lắm người giàu bỏ thật nhiều tiền. Cũng có một bà goá nghèo đến bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm, trị giá một phần tư đồng xu Rô-ma.
Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 31 TN B

Vui Học Thánh Kinh Chúa Nhật 31 TN B

  •   30/10/2018 04:28:00 AM
  •   Đã xem: 15
  •   Phản hồi: 0
Có một người trong các kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Xa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu? " Đức Giê-su trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó."
Ơn Đại xá và Tiểu xá trong Giáo hội Công giáo

Ơn Đại xá và Tiểu xá trong Giáo hội Công giáo

  •   29/10/2018 05:32:00 AM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Giáo lý và thực hành về Ân xá trải qua nhiều thế kỉ trong Giáo hội Công giáo, đã có nền tảng vững chắc trong mạc khải Kinh Thánh. Khởi sự từ thời các Tông đồ và phát triển trong Giáo hội với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần . Qua các thế kỉ nối tiếp nhau, Giáo hội hằng theo đuổi sự viên mãn của chân lí cho tới khi Lời Chúa hoàn tất nơi Giáo hội. Cần phải hiểu chính xác về giáo lí này và sử dụng cách hữu ích. Nhớ rằng: Giáo hội được Lời Chúa soi dẫn trong đức tin, các giám mục, những người thừa kế tông đồ, nhất là Giáo hoàng Rôma, thừa kế thánh Phêrô, đã giảng dạy trong giáo lí và thi hành trong mục vụ qua các thế kỉ cho tới thời nay là giáo lý chân Thật.
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 30 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 30 Thường niên năm B

  •   24/10/2018 05:26:00 AM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Tiếng kêu cầu của anh mù Ba-ti-mê vang lên thật khẩn cấp và quyết liệt. Anh kêu vang át cả tiếng ồn ào của đám đông. Anh kêu mãi cho tới khi tiếng của anh được lắng nghe. Anh kêu cầu vì anh nhìn nhận sự bất lực trước sự mù loà của mình. Hơn nữa anh còn kêu cầu vì tin vào lòng thương xót của “Giê-su, Con Vua Đa-vít.” Anh đặt cược đời mình nơi Chúa Giê-su và vì thế anh đã không phải thất vọng. Ngài đã đáp lời: “Lòng tin của anh đã cứu anh.”
Vui Học Thánh Kinh CN 30 TN B

Vui Học Thánh Kinh CN 30 TN B

  •   21/10/2018 11:23:00 PM
  •   Đã xem: 20
  •   Phản hồi: 0
Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê. Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! " Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! " Đức Giê-su đứng lại và nói: "Gọi anh ta lại đây! " Người ta gọi anh mù và bảo: "Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy! " Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su.
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 29 Thường niên năm B - Khánh nhật Truyền giáo

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 29 Thường niên năm B - Khánh nhật Truyền giáo

  •   17/10/2018 04:29:00 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Truyền giáo là phục vụ, trước tiên là phục vụ Tin Mừng của Chúa Giê-su, thứ đến là phục vụ đối tượng Tin Mừng gửi đến, là con người. Tin Mừng của Chúa đòi hỏi người rao giảng phải trung tín, lương thiện, không được cắt xén cho hợp với thị hiếu của người nghe, bởi Tin Mừng có nhiều điều “khó nghe,” đòi hỏi sự hoán cải, là điều gây dị ứng với con người. Con người là đối tượng được chăm sóc bằng Lời và việc phục vụ của người rao giảng.
Vui Học Thánh Kinh CN 29 TN B. Chúa Nhật truyền giáo.

Vui Học Thánh Kinh CN 29 TN B. Chúa Nhật truyền giáo.

  •   15/10/2018 11:12:00 PM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến.Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."
Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXVIII Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXVIII Thường niên năm B