V 2017 CN5MC LazarusRisen Ga11 3 7 17 20 27 6

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật V Mùa Chay A

  •   24/03/2020 05:16:21 AM
  •   Đã xem: 131
  •   Phản hồi: 0
Tin Mừng Thánh Gioan ghi lại câu chuyện Chúa Giê-su cho anh La-da-rô sống lại nhằm nói lên chân lý về Chúa Ki-tô: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống” (Ga 11, 25). Sự sống là cao điểm và đích tới của tất cả mặc khải. Sự sống ấy phải đạt tới mức toàn hảo của nó, tức là được vĩnh cửu và hạnh phúc.
unnamed

VHTK Chúa Nhât 5 Mùa Chay A

  •   23/03/2020 10:52:10 PM
  •   Đã xem: 99
  •   Phản hồi: 0
Có một người bị đau nặng, tên là La-da-rô, quê ở Bê-ta-ni-a, làng của hai chị em cô Mác-ta và Ma-ri-a. Cô Ma-ri-a là người sau này sẽ xức dầu thơm cho Chúa, và lấy tóc lau chân Người. Anh La-da-rô, người bị đau nặng, là em của cô. Hai cô cho người đến nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau nặng." Nghe vậy, Đức Giê-su bảo: "Bệnh này không đến nỗi chết đâu, nhưng là dịp để bày tỏ vinh quang của Thiên Chúa: qua cơn bệnh này, Con Thiên Chúa được tôn vinh."
V 2017 CN4MC BLMan Ga9 1 6 9 13 17 34 38 6

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật IV Mùa Chay A

  •   17/03/2020 05:00:09 AM
  •   Đã xem: 112
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giê-su không những cho anh mù bẩm sinh nhìn thấy bằng đôi mắt giác quan, Ngài còn mở cho anh đôi mắt đức tin nữa. Chúng ta cùng học kinh nghiệm sống đức tin của anh: - anh có cảm nghiệm sâu đậm về một lần gặp Chúa Giê-su và được Ngài chữa lành (8-11); - dù chỉ đơn thương độc mã, anh vẫn mạnh mẽ bảo vệ niềm tin vào Chúa Giê-su (13-17) và làm chứng về Ngài bằng một lập luận vững chắc (30-33); - lẽ sống của anh bây giờ chính là TIN Chúa Giê-su...
IV MC CN

VHTK Chúa Nhât 4 Mùa Chay A

  •   16/03/2020 11:34:52 PM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Đi ngang qua, Đức Giê-su nhìn thấy một người mù từ thuở mới sinh. Các môn đệ hỏi Người: "Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta? " Đức Giê-su trả lời: "Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.
75 Câu Hỏi Thưa Mùa Chay & Phục Sinh

75 Câu Hỏi Thưa Mùa Chay & Phục Sinh

  •   16/03/2020 04:59:53 AM
  •   Đã xem: 168
  •   Phản hồi: 0
Hỏi : Mùa Chay mang ý nghĩa gì ?- Thưa :* Là thời kỳ sám hối, cầu nguyện : Hội Thánh kêu gọi mọi người quay về với Chúa, thanh tẩy tâm hồn, từ bỏ các tật xấu, hy sinh hãm mình và làm việc bác ái.* Là thời gian huấn luyện Đức Tin của các Kitô hữu cho thêm vững mạnh, và sâu xa hơn khi nhớ lại Bí Tích Thánh Tẩy đã lãnh nhận* Là mùa chuẩn bị cho anh chị em Dự Tòng đón nhận sự sống thiêng liêng nhờ việc sống tinh thần của Bí Tích Thánh Tẩy.
V 2017 CN3MC SamaWoman Ga4 5 42 13

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật III Mùa Chay A

  •   11/03/2020 04:48:49 AM
  •   Đã xem: 163
  •   Phản hồi: 0
Việc tơn thờ Chúa trong thần khí và sự thật giống như thế cân bằng của người đứng vững vàng trên hai chân của mình. Thiếu tấm lòng tin yêu hay thiếu việc thực hành sống đạo đều khiến cho việc thờ phượng Thiên Chúa trở thành khập khiễng. Đời sống bạn đang cân bằng hay khập khiễng?
unnamed

VHTK Chúa Nhật 3 Mùa Chay A

  •   09/03/2020 10:45:45 PM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0
Người đến một thành xứ Sa-ma-ri, tên là Xy-kha, gần thửa đất ông Gia-cóp đã cho con là ông Giu-se. Ở đấy, có giếng của ông Gia-cóp. Người đi đường mỏi mệt, nên ngồi ngay xuống bờ giếng. Lúc đó vào khoảng mười hai giờ trưa. Có một người phụ nữ Sa-ma-ri đến lấy nước. Đức Giê-su nói với người ấy: "Chị cho tôi xin chút nước uống! " Lúc đó, các môn đệ của Người đã vào thành mua thức ăn. Người phụ nữ Sa-ma-ri liền nói: "Ông là người Do-thái, mà lại xin tôi, một phụ nữ Sa-ma-ri, cho ông nước uống sao?"
20 Ô Chữ Vui Học Thánh Kinh Mùa Chay A

20 Ô Chữ Vui Học Thánh Kinh Mùa Chay A

  •   09/03/2020 05:04:32 AM
  •   Đã xem: 202
  •   Phản hồi: 0
01. Khi người lính lấy đòng đâm vào đâu của thân thể Đức Giêsu, thì Máu cùng nước chảy ra? (Ga 19,34)

02. Tất cả anh em hãy uống chén này, vì đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra cho muôn người được gì? (Mt 26,27-28)

03. “Cả chúng ta nữa, chúng ta cũng đi để cùng chết với Thầy!” Đây là lời của ai? (Ga 11,16)
V 2017 CN2MC Transfiguration Mt17 1 9 subpict

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật II Mùa Chay A

  •   04/03/2020 04:58:22 AM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0
Con người có nhiều quan điểm khác nhau về cái đẹp. Cái đẹp sâu sắc, nhân bản và mang tính xã hội hơn cả là “sống đẹp”. Qua cuộc đời Đức Giê-su, con người được chiêm ngắm một lối sống đẹp hoàn chỉnh, có sức cuốn hút trái tim nhiều người. Sống đẹp như Đức Giê-su không chỉ là hành vi bác ái, nhưng còn là nghĩa cử cứu độ.
VHTK Chúa Nhât 2 Mùa Chay A

VHTK Chúa Nhât 2 Mùa Chay A

  •   03/03/2020 04:18:39 AM
  •   Đã xem: 122
  •   Phản hồi: 0
Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an là em ông Gia-cô-bê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. Và bỗng các ông thấy ông Mô-sê và ông Ê-li-a hiện ra đàm đạo với Người.
A 2017 CN1MC Temptation Mt4 1 11 4

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật I Mùa Chay A

  •   24/02/2020 09:46:08 PM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Học nơi Chúa Giê-su chống lại tên cám dỗ: - luôn trung kiên tìm kiếm và thi hành ý Chúa; - chống lại cám dỗ ngay từ đầu, không du di, không khoan nhượng. Lạy Chúa, xin dạy chúng con noi gương Chúa Giê-su, Con Chúa biết luôn trung thành vâng theo ý Chúa. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ.
V 2017 CN1MC Temptation Mt4 1 11 9a

Vui học Thánh Kinh Chúa Nhât 1 Mùa Chay A

  •   24/02/2020 09:38:06 PM
  •   Đã xem: 167
  •   Phản hồi: 0
Bấy giờ Đức Giê-su được Thần Khí dẫn vào hoang địa, để chịu quỷ cám dỗ. Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày, và sau đó, Người thấy đói. Bấy giờ tên cám dỗ đến gần Người và nói: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hoá bánh đi! " Nhưng Người đáp: "Đã có lời chép rằng: Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra."
79 Câu Hỏi Thưa VHTK Mùa Chay A

79 Câu Hỏi Thưa VHTK Mùa Chay A

  •   23/02/2020 10:36:00 PM
  •   Đã xem: 275
  •   Phản hồi: 0
01. Hỏi : Ai đã dẫn Đức Giêsu vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ? (Mt 4,1)- Thưa : Thần Khí.02. Hỏi : Đức Giêsu đã ăn chay cầu nguyện ròng rã bao nhiêu ngày đêm? (Mt 4,2)- Thưa : 40 ngày đêm.03. Hỏi : Hãy hoàn thành câu: Đức Giêsu nói: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng… … … .” (Mt 4,4)- Thưa : Còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra.
V 2017 CN7TN LoveEnnemies Mt5 38 48 8 resize

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật VII TN A

  •   17/02/2020 10:17:53 PM
  •   Đã xem: 210
  •   Phản hồi: 0
LUẬT BAO DUNG CỦA CHÚA: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.” (Mt 5,43-44)
V 2017 CN7TN LoveEnnemies Mt5 38 48 11 resize

Vui học Thánh Kinh Chúa Nhật 7 TN A

  •   17/02/2020 09:59:11 PM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0
"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.
V 2017 CN6TN JesusLaw Mt5 20 22a  27 28  33 34a  37 6 resize

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật VI Thường niên A

  •   10/02/2020 10:02:02 PM
  •   Đã xem: 241
  •   Phản hồi: 0
Các kinh sư và biệt phái là những người giữ luật rất đúng, và cũng rất kiên định tới mức trở thành câu nệ hình thức cứng nhắc, khắt khe. Là bậc thầy trong dân, thay vì dạy dân sống tinh thần của Giao Ước thì, qua cách sống của mình, họ làm cho mọi người nghĩ rằng đức công chính chỉ gói gọn trong việc chu toàn lề luật. Chúa Giê-su đòi hỏi các môn đệ không dừng lại ở những việc làm vụ hình thức mà phải “công chính hơn” tới mức hoàn thiện “như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48)
V 2017 CN6TN JesusLaw Mt5 20 22a  27 28  33 34a  37 3 resize

VHTK Chúa Nhật 6 TN Năm A

  •   10/02/2020 09:39:37 PM
  •   Đã xem: 126
  •   Phản hồi: 0
"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.
untitled

Nhờ cầu nguyện, Hội thánh nhìn thấy Chúa đang hiện diện và hành động trong lịch sử

  •   10/02/2020 04:01:07 AM
  •   Đã xem: 190
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội tiến bước trong lịch sử, tham dự vào lịch sử theo kế hoạch của Chúa. Khi lắng nghe sứ điệp của Gioan được người đọc trình bày, cộng đoàn đã nhìn lại nhiệm vụ của mình cộng tác vào việc mở mang Nước Chúa như những “tư tế của Thiên Chúa và Đức Kitô” (Kh 20, 6; 1, 5; 5, 10) và hướng đến thế giới con người.
V 2017 CN5TN Light&Salt Mt5 13 16 5

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật V Thường niên A

  •   05/02/2020 04:39:36 AM
  •   Đã xem: 297
  •   Phản hồi: 0
Thắp sáng niềm tin chính là làm cho người ta thấy Chúa qua cách sống của mình. Lời Chúa hôm nay Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta phải thắp sáng niềm tin bằng làm những việc tốt đẹp. Tốt đẹp không theo kiểu con người, nghĩa là chỉ nhắm đến thành công, danh dự của bản thân, mà quên đi tính chứng tá Tin Mừng phải có trong công việc...

Các tin khác

dcgiuseminh
logo nen vuong
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Thống kê

  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay19,323
  • Tháng hiện tại728,139
  • Tổng lượt truy cập11,626,218

Kết nối