Đức Hồng y Tagle mời gọi các linh mục và tu sĩ Philippines nên thánh

Thứ sáu - 20/07/2018 23:07  1368
Đức Hồng y Tagle mời gọi các linh mục và tu sĩ Philippines nên thánhHôm 18/07, trong ngày đầu tiên của Đại hội Truyền giáo Philippines lần thứ 5 được tổ chức tại đại học thánh Tôma của dòng Đaminh ở Manila, Đức Hồng y Tagle mời gọi các linh mục và tu sĩ luôn phấn đấu để sống thánh thiện. Ngài nói: “Chúng ta không phấn đấu nên thánh bởi vì chúng ta được thụ phong linh mục. Chúng ta không phấn đấu nên thánh bởi vì chúng ta là các nam nữ tu sĩ. Chúng ta phấn đấu nên thánh bởi vì chúng ta được rửa tội”.
Đức Hồng y nhấn mạnh rằng dân chúng có thể luôn tìm thấy sự linh hứng từ Chúa Giêsu và từ các chứng tá của đức tin và sự thánh thiện. Đức Hồng y nói: “Chúng ta thấy rằng sự thánh thiện của cuộc sống giữa những người mẹ và người cha đơn sơ, những người gác cổng đơn sơ bình dân, một người lau chùi dọn dẹp khiêm nhường trong căng tin, và người phụ nữ giặt ủi chịu khổ cực để con mình được đến trường”.
Đức Hồng y giải thích thêm: “Chia sẻ chức tư tế của Chúa Kitô nghĩa là chia sẻ sự thánh thiện của Ngài – khả năng thực hiện ý của Chúa và liên đới với người lân cận, đặc biệt những người bị thương tích và những người sai lầm trong cuộc sống”.
Đức Hồng y khuyến cáo các tham dự viên Đại hội đừng hài lòng về đức tin của mình. Ngài nói: “Đừng chậm chạp lớn lên trong nhiệt thành. Hãy kiên vững trong tinh thần. Hãy phục vụ Thiên Chúa. Hãy vui lên trong hy vọng. Hãy chịu đựng các khó khăn. Hãy kiên trì trong cầu nguyện”. Đức Hồng y khuyên nhủ mọi người: “Đừng để sự dữ chiến thắng nhưng hãy chiến thắng sự dữ bằng điều thiện. Đây là chức tư tế của Chúa Kitô trong đời sống hàng ngày”.
Đại hội Truyền giáo Philippines hàng năm được Đức Hồng y Tagle tổ chức lần đầu tiên năm 2013 như đáp lại lời mời gọi canh tân đức tin trong bối cảnh của Philippine và Á châu. Đại hội năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 22/07. Trong ngày đầu tiên của đại hội đã có khoảng 2000 người tham dự. (Ucan News 18/07/ 2018)

 
Hồng Thủy
Vatican News, 20/07/2018
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay10,849
  • Tháng hiện tại384,727
  • Tổng lượt truy cập46,746,331

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây