Ngày hội ơn thiên triệu tại 2 giáo hạt Cam Ranh và Cam Lâm

Thứ hai - 30/04/2018 20:32  3759
Sứ điệp của Đức Thánh Cha Ngày Thế Giới về ơn gọi lần thứ 55 mời gọi các bạn trẻ nam nữ trên toàn cầu:  “Lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa”. Trong tinh thần đó, ngày họp mặt dự tu nam nữ hai giáo hạt Cam Lâm và Cam Ranh đã được tổ chức quy tụ hơn 950 bạn trẻ. Ngoài các giáo xứ có truyền thống ơn gọi dồi dào, năm nay đặc biệt còn có sự hiện diện của 16 bạn trẻ thuộc giáo xứ Khánh Sơn đã vượt đường xá xa xôi cùng đến hiện diện.

Từ 7 giờ sáng ngày 30/4, đoàn các giáo xứ đã tề tựu đông đủ và trật tự. Các em đã tích cực và phấn khởi tham dự chương trình hội ngộ, cùng tập bài đồng diễn chung và lắng nghe thuyết trình của quý Cha Dòng Ngôi Lời và quý Soeur Dòng Mân Côi Chí Hòa.

Các em cũng hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận, hai Cha hạt trưởng Cam Lâm và Cam Ranh, quý Cha trong hai giáo hạt. Trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã khen ngợi về những nổ lực can đảm dấn thân trong con đường ơn gọi của các bạn trẻ trong hai giáo hạt. Ngài cũng nhấn mạnh đến hoa quả đặc biệt trong năm nay khi Giáo phận Nha trang có 28 thầy phó tế sẽ được lãnh nhận chức linh mục, trong đó có 13 thầy thuộc Hạt Cam Lâm.

XEM HÌNH ẢNH

Trong bài giảng Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã giúp các bạn trẻ hiểu làm sao để lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa. Ngài không ngần ngài lấy bài học cụ thể từ con đường tu đức thuở nhỏ của Ngài với ảnh hưởng từ hình ảnh của tiên tri Samuen và của thánh Gioan.

Kết thúc Thánh lễ, sau phần cám ơn của Cha đặc trách ơn gọi giáo hạt Cam Lâm, quý Soeur Hội dòng Mến Thánh Giá đã dâng lên Đức Cha, quý Cha và đại hội một vũ khúc thật đẹp và đặc sắc. Tiếp đến, toàn thể các em tham dự đã cùng múa đồng diễn nói lên tình yêu vào Đức Kitô và Giáo Hội.
Ngày hội ngộ kết thúc với tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Những gì lĩnh hội trong ngày hồng phúc này như hành trang quý báu và nguồn nghị lực tiếp thêm sức mạnh, để các em hăng hái “Lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa”.
 
Tin bài: BTT Cam Lâm
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay13,449
  • Tháng hiện tại604,757
  • Tổng lượt truy cập46,288,793

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây