Hãy nhìn nét đẹp nơi bức tranh cuộc sống!

Thứ bảy - 15/07/2017 23:52  1956
Mọi người đều trải nhiệm những hoàn cảnh hoặc những tình huống không tốt đẹp, hoặc phải chiến đấu để vượt qua.
Có thể bạn đang mang căn bệnh kéo dài gây đau đớn và suy nhược. Có thể hôn nhân của bạn không mỹ mãn. Có thể việc lo tính toán để không thiếu hụt tài chính là thách thức bạn đối mặt thường xuyên. Hoặc có thể tình trạng ngôi nhà bạn đang ở không tốt lắm. Có thể bạn đang trải qua thời khắc khó khăn của những thử thách hoặc đau buồn. Có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc nuôi dạy con cái và cảm thấy khó có thể biết được làm thế nào để dạy dỗ con cái khi chúng có những vấn đề thuộc về hành vi. Có thể bạn đang gặp khó khăn trong công việc, hoặc ai đó bạn làm việc cùng nhưng lại khó khăn để hoà hợp. Có đủ mọi kiểu gian nan thử thách xuất hiện như một phần của cuộc sống.
Là những Kitô hữu, chúng ta có Lời Chúa, chúng ta có được sự an ủi và động viên của Thiên Chúa, và chúng ta có những anh chị em tín hữu khác, những đồng nghiệp có thể chia sẻ gánh nặng với chúng ta. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng ta luôn sống cuộc sống điền viên, không bao giờ phải đối mặt với khó khăn.
Thiên Chúa để cho những gian nan thử thách xảy ra trong cuộc sống của chúng ta vì chúng giúp tạo nên con người chúng ta, chúng làm chúng ta mạnh mẽ, và chúng có thể mang đến điều tốt đẹp cho chúng ta.
Cuộc sống nơi trần gian bao gồm những khó khăn. Khó khăn không phải là dấu chỉ cho thấy ơn lành của Thiên Chúa không đủ cho chúng ta; cũng không phải là dấu chỉ cho thấy chúng ta đang làm điều sai trái; nhưng chỉ đơn giản vì cuộc sống nơi trần gian luôn có những khó khăn, và một số những khó khăn ấy theo chúng ta suốt đời.
Hãy nhìn những người vừa sinh ra đã bị dị tật hoặc ở trong những hoàn cảnh cơ cực. Cuộc sống nơi trần gian, dù chúng ta có là Kitô hữu hay không, chính là trường huấn luyện, dạy cho chúng ta biết đưa ra những quyết định đúng đắn dù ở trong hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống dạy chúng ta biết nhìn mọi việc một cách tích cực ngay cả khi chúng ta cảm thấy như mọi việc dường như vô vọng. Nó dạy chúng ta lựa chọn yêu thương, chia sẻ và hy sinh ngay cả khi chúng ta không dư dã. Nó dạy chúng ta lựa chọn làm điều đúng đắn ngay cả khi mọi việc xung quanh chúng ta sai trái.
Chúa Giêsu có những lẽ thật để chúng ta dựa vào đó và có thể đưa ra những quyết định. Chúng ta có được những công cụ thuộc về tinh thần như ngợi khen, cầu nguyện và Lời Chúa, để không chỉ giúp chúng ta có được những quyết định đúng đắn, mà thực sự còn giúp tinh thần chúng ta mạnh mẽ để những trận chiến trở nên dễ dàng hơn và giúp chúng ta dễ dàng chiến thắng hơn.
Chúng ta cũng có được lời hứa từ thiên đàng, biết được những phần thưởng sẽ nhận được một khi chúng ta phục vụ Chúa và làm những gì Ngài bảo chúng ta làm. Nhưng tất cả những điều này không phủ nhận sự thật rằng cuộc sống nơi trần gian rất khó khăn. Đó chính là một trận chiến thuộc về tinh thần và nó cũng thử thách và huấn luyện chúng ta. Không phải vì chúng ta là con cái Thiên Chúa mà chúng ta có thể thoát khỏi những khó khăn.
Cho dù chúng ta có là Kitô hữu hay không, cho dù chúng ta là một người thư ký hay một nhà lãnh đạo, một giáo viên hay một nhà truyền giáo, cho dù chúng ta làm chuyên sâu một công việc gì hoặc làm mỗi việc một ít, chúng ta đều có một cuộc đời để sống và có những bài học phải học nơi thế gian. Và một phần lớn của những bài học ấy cũng như sự trưởng thành, trải nghiệm đến từ những khó khăn, những việc không diễn ra theo cách chúng ta mong muốn - những việc tồi tệ, những việc chúng ta phải đưa ra những quyết định để giải quyết; những việc kéo giãn giới hạn của chúng ta để thách thức xem chúng ta có đưa ra những lựa chọn đúng hay không.
Đó là một lý do tại sao việc hướng về thiên đàng và có cái nhìn thuộc về thiên đàng là hết sức quan trọng. Bởi vì chúng ta biết rằng, một ngày không xa, Thiên Chúa sẽ lau khô mọi nước mắt của chúng ta, và không còn sự chết, cũng như không còn đau buồn hay khóc than, những việc đã qua sẽ được xoá sạch. Đó chính là lời hứa mà Thiên Chúa dành cho chúng ta và cho tất cả con cái của Ngài xuyên suốt mọi thời đại (x. Kh 21,4).
Chúng ta biết được rằng Chúa Giêsu là Đấng thông hiểu. Ngài đã bước đi nơi thế gian dưới hình hài con người và phải đối mặt với những gian nan còn nhiều hơn những thứ chúng ta đang đối mặt ngày hôm nay. Chúa Giêsu đã làm như thế để Ngài có thể hiểu chúng ta, hiểu một cách sâu sắc và biết rõ mọi việc khó khăn thế nào, biết rõ những việc xảy ra làm chúng ta tổn thương và thất vọng đến thế nào, và biết cách để an ủi chúng ta.
Luôn có sự an ủi. Luôn có lời hứa chiến thắng. Và chúng ta được ban cho ân sủng để có thể ngước nhìn lên Chúa Giêsu và thấy được mục đích phía sau những chiến đấu, ngay cả khi mọi việc không hoàn toàn rõ ràng. Một số người đi qua cuộc sống mà không hề có một tia hy vọng và sự hiểu biết nào. Vì thế, chúng ta được rất nhiều ơn.
Thiên Chúa không thể mang chúng ta hoàn toàn ra khỏi những gian nan thử thách trong cuộc sống, bởi vì chúng vốn dĩ là một phần quan trọng cho lý do chúng ta có mặt nơi thế gian này. Nhưng Ngài ban cho chúng ta những câu trả lời, những giải pháp, sự hiểu biết và những khí giới thuộc về tinh thần để giúp chúng ta có được lợi thế trong trận chiến nếu chúng ta biết sử dụng chúng một cách đúng đắn.
Một ngày không lâu, Thiên Chúa sẽ tập hợp chúng ta và tất cả những con cái trung thành về nhà của Ngài, và rồi chúng ta sẽ vui mừng. Những vết thương của chúng ta khi chiến đấu sẽ thật sự toả sáng. Những thử thách và những khó khăn chúng ta chịu đựng sẽ gia tăng lòng tin của chúng ta, giúp chúng ta càng có thêm lòng tin và chúng ta sẽ càng giàu có trong thế giới tâm linh. Vì thế, đừng để cho những gian nan trong cuộc sống làm chúng ta nản chí. Hãy biết rằng phần thưởng dành cho chúng ta ở trên trời thật lớn lao.

 
An Nhiên
Nguồn: tonggiaophanhue.net
 Tags: chúng ta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay47,685
  • Tháng hiện tại594,253
  • Tổng lượt truy cập46,955,857

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây