Hội trại giáo lý hiệp nhất 2016 – 2017 tại giáo xứ Thanh Gia

Thứ hai - 05/06/2017 22:47  2304
Gần 150 em học sinh giáo lý thuộc các khối lớp từ Đồng Cỏ Non đến Vào Đời đã hăng hái tham gia hội trại hè với chủ đề “Hiệp Nhất.” Dịp trại hè diễn ra trong 2 ngày đã ghi một dấu ấn đặc biệt nơi mỗi em tham dự.
 
Cha Lâm Sơn Tòng - LM. Phó Gx. Thánh Gia cùng ban tổ chức tuyên bố khai mạc Hội trại

Hội trại hè này nằm trong hoạt động sinh hoạt giáo lý thường niên của Giáo xứ Thánh Gia. Trại hè 2016-2017 năm nay được tổ chức nhân dịp Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống với chủ đề "Hiệp Nhất." Đây cũng là dịp để tổng kết lại một năm học giáo lý cho các em thuộc các khối lớp trong Giáo xứ.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, hội trại diễn ra trong liên tục 02 ngày. Giáo xứ muốn tạo một cơ hội tốt để mỗi em tham dự có được một trải nghiệm mang đầy dấu ấn kỷ niệm trong cuộc đời học giáo lý của mình.

Trong hội trại, có rất nhiều hoạt động sinh hoạt, vui chơi phong phú và bổ ích được tổ chức cho các em. Một số cuộc thi đã thu hút các em rất nhiều như thi dựng trại, thi nấu ăn, thi trò chơi lớn, thi văn nghệ.

Ban Giáo khảo đang nếm thử các món ăn để chấm điểm cho các tiểu trại

 
Các tiểu trại đang dự thi nấu ăn

Các tiểu trại đang dự thi nấu ăn

Ngoài ra, ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn rất nhiều trò chơi nhỏ thi đua giữa các khối lớp, như trò đạp xe đạp chậm, bịt mắt lấy quà, truyền chanh, bóng nổ tiếp sức, v.v. Tất cả các em đều hào hứng và nhiệt tình tham gia với thái độ thích thú và tinh thần gắn kết.

Các em tập trung nghe phổ biến các trò chơi thi đua

Các em tập trung nghe phổ biến các trò chơi thi đua
 
Hình ảnh về một số trò chơi các em rất thích thú tham gia:

Trò chơi dùng lưỡi đưa kẹo vào miệng


Thổi bột tìm kẹo

Truyền chanh

Những gương mặt vui sau trò chơi thổi bột tìm kẹo

Bịt mắt đút chuối cho đồng đội


 
Bóng nổ tiếp sức

Hội trại được chia thành 6 tiểu trại, bao gồm: Giuse - Công chính, Phaolô - Nhiệt thành, Phêrô Sẵn sàng, Têrêxa - Đơn sơ, Maria - Xin vâng và tiểu trại của các em Đồng cỏ non.

Ba tháng trước hội trại, Ban Sinh hoạt Giáo lý đã tổ chức lần lượt tập huấn từng khối lớp về các kỹ năng trại. Nhờ đó, khi hội trại diễn ra, các kỹ năng của các em trong các lớp đã bắt đầu được phát huy rất tốt. Các tiểu trại được dựng lên rất thẩm mỹ và đầy tính sáng tạo.

Dưới đây là hình ảnh về các tiểu trại và ban tổ chức hội trại:

Cùng các em trại Phaolô - Nhiệt thành

Cùng các em trại Giuse - Công chính

Cùng các em trại Maria - Xin vâng

Cùng các em trại Đồng cỏ non

Cùng các em trại Phêrô - Sẵn sàng

Cùng các em trại Têrêxa - Đơn sơ
 
Đỉnh cao trong các hoạt động vui chơi của hội trại là đêm lửa trại đầy sắc màu diễn ra tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Thánh Gia. Đây là hoạt động được tất cả mọi người náo nức mong chờ và sẵn sàng "cháy hết mình."

Trước khi khai mạc đêm lửa trại, các em được lắng nghe về ý nghĩa của lửa trong dòng lịch sử con người. Và tất cả cùng hồi hộp nín thở chờ đợi ánh lửa đầu tiên được thắp lên, làm bừng sáng biểu tượng "Hiệp Nhất" của hội trại trên khu vực tháp chuông nhà thờ.



Không gian bắt đầu vỡ oà lên trong tiếng reo hò thích thú của tất cả mọi người có mặt khi mồi lửa đã thắp sáng khu vực trung tâm. Tất cả đều bừng sáng trong ánh lửa hừng hực và đẹp nhất của đêm trại.


Sau khi lửa trại được thắp sáng lên, Ban Tổ Chức đã tiến hành nghi thức LÊN ĐƯỜNG cho 13 em thuộc lớp Giáo lý Vào Đời. Nghi thức diễn ra trong bầu khí linh thiêng nhẹ nhàng. Các em được trao cho công cụ Lời Chúa để "vào đời" như hành trang thiêng liêng lớn nhất. Tất cả đều thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục sống mạnh mẽ giữa đời, nêu cao tinh thần người Kitô trong mọi môi trường và hoàn cảnh sống đang chờ đợi các em.




Sau nghi thức LÊN ĐƯỜNG, các trò chơi sinh hoạt lửa trại bắt đầu diễn ra, thật sôi động, đầy "lửa." Ai cũng cháy hết mình. Lửa nóng, trời nóng không ngăn cản được các em. Ai nấy đều hùng hục sinh khí để tham gia nhiệt tình vào các hoạt động lửa trại.



 
Ngày trại đầu tiên kết thúc lúc 21h30. Tất cả các em đều đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chỗ ngủ chu tất tại hội trường Giáo xứ. Hầu hết các em đã có những giấc ngủ thật ngon sau một ngày vận động hết mình.

Sáng Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (04.06.2017), toàn thể các em đã tham dự Thánh Lễ thật sốt sắng tại Nhà thờ Giáo xứ. Đây là Thánh Lễ bế mạc năm học Giáo lý 2016-2017 và tổng kết hội trại.

Trong Thánh Lễ, Cha Phó Xứ Thánh Gia đã giải thích ý nghĩa của bài Tin Mừng về biến cố Hiện Xuống. Trong đó, Ngài nhấn mạnh đến việc Chúa Thánh Thần là "lửa thanh tẩy" - mời gọi các em luôn biết dọn dẹp tâm hồn mình, để ngọn lửa Thánh Thần thiêu đốt hết mọi tính hư nết xấu, hầu đời sống mình được sạch sẽ, tâm hồn được lành thánh, đẹp lòng Thiên Chúa.




Thánh Lễ kết thúc với nghi thức bế giảng và trao phần thưởng cho các em thuộc các khối lớp giáo lý. Số lượng các em giáo lý trong năm nay là hơn 150 em. Rất nhiều em đạt các vị trí xuất sắc, giỏi và khá. Riêng lớp Đồng Cỏ Non, tất cả các em đều đạt danh hiệu "đồng xuất sắc toàn diện."





Sau nghi thức phát phần thưởng giáo lý là nghi thức trao thưởng cho các tiểu trại đã đạt thành tích trong các trò chơi và hội thi trại. Hầu như trại nào cũng đạt giải này hoặc giải kia. Tất cả các em đều hào hứng và hài lòng với những kết quả của mình.





Hội trại Hiệp Nhất 2016-2017 đã khép lại trong niềm tiếc nuối của tất cả mọi người. Và đó là một dấu ấn kỷ niệm thật đẹp trong lòng từng em tham gia hội trại. Chắc chắn trong những thời gian tới, Giáo xứ Thánh Gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động chung khác để làm phong phú thêm sinh hoạt cho các em giáo lý trong xứ.

Hội trại diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự hỗ trợ, đồng hành và giúp sức trực tiếp hoặc gián tiếp của nhiều cá nhân và các hội đoàn trong giáo xứ: Hội đồng giáo xứ, Ca đoàn Cecilia, Ban Giáo lý viên, Nhóm sinh viên công giáo, v.v. 

Ban Tổ chức hội trại vạn lần ghi ân các hội đoàn, hội dòng Ngôi Lời, các ân nhân, cá nhân đã bằng cách này hay cách khác động viên, hỗ trợ và góp phần làm nên thành công của một Hội trại đáng nhớ cho các em giáo lý Giáo xứ Thánh Gia.

Ban Truyền Thông  Giáo xứ Thánh Gia

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay23,848
  • Tháng hiện tại747,519
  • Tổng lượt truy cập47,109,123

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây