Giáo xứ Chánh Tòa: tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

Thứ bảy - 31/03/2018 05:19  3306
THỨ SÁU TUẦN THÁNH – TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA
 
Hôm nay, cùng với Giáo hội toàn cầu, giáo xứ Chánh Tòa đã long trọng cử hành Nghi thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Kitô trong chiều Thứ Sáu Tuần Thánh 2018, do Đức Ông Giuse Lê Văn Sỹ - Quản xứ chủ sự.
 
Vào lúc 17g30, dòng người đông nghịt từ con đường dẫn lên nhà thờ và trước Mộ Cha Louis Vallet ( Đấng sáng lập Gx. Chánh Tòa) đến cổng sau, ước chừng có hơn 2.000 Giáo Dân đã cùng tham dự Đàng Thánh Giá trọng thể mở đầu nghi thức, bằng những bước chân theo sát 14 chặng đường Thánh giá Chúa,với tâm tình sốt mến và thật cảm động,trong từng lời kinh,lời hát vang lên: “Con xin được chọn Thánh giá là đường đời con đi”.
 
Đường Thánh Giá kết thúc sau gần 1 giờ. Buổi Tưởng niệm được tiếp nối với các Nghi thức theo phụng vụ: Phụng vụ Lời Chúa – Kính thờ Thánh Giá và Rước Mình Thánh Chúa.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phó G.B. Nguyễn Thế Trung đồng chủ sự Nghi thức, đã mời gọi cộng đoàn suy niệm cách sâu sắc biến cố Tử nạn của Chúa:” Với vụ án Giêsu của hai ngàn năm trước vẫn đang còn tiếp diễn đến ngày hôm nay, trong đó, mỗi người chúng ta là một công tố viên cách trực tiếp hay gián tiếp đã kết án oan cho Chúa, vì chúng ta chưa chu toàn bổn phận của một người Kitô Hữu khi chưa thực thi công bằng bác ái,khi còn làm ngơ trước những bất công xã hội và tiếp tay hoặc đồng lõa cho những điều ác tồn tại…”.
 
Phần Nghi thức Kính Thờ Thánh Giá gợi lên cho mỗi người lòng yêu mến và kính thờ Thánh Giá bằng việc hy sinh, hãm mình và chấp nhận thánh giá của mỗi người mà Chúa đã trao ban trong đời sống Đức tin cũng như đời sống xã hội.

XEM HÌNH ẢNH
 
Buổi cử hành Nghi thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa khép lại sau phần Nghi thức Rước Mình Thánh Chúa.
 
Qua việc tham dự Nghi Thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa, xin cho mỗi người chúng ta  thực lòng ăn năn sám hối vì những bất toàn của mỗi người để chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Phục Sinh sắp tới.
 
 
 
 

Tác giả: Inhaxio Hữu Anh

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay15,031
  • Tháng hiện tại627,053
  • Tổng lượt truy cập46,311,089

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây