THÁNH LỄ CẦU BÌNH AN NĂM MỚI XUÂN ĐINH DẬU 2017 TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA - GP. NHA TRANG

Thứ bảy - 04/02/2017 04:15  3111
Hàng năm, vào ngày đầu năm mới , Đức Cha Giuse – Giám Mục Chính Tòa của Giáo phận luôn giữ truyền thống cử hành Thánh lễ Minh niên tại nhà thờ Giáo xứ Chánh Tòa để cầu bình an năm mới cho mọi thành phần Dân Chúa của giáo phận.
Năm nay, thánh lễ được cử hành lúc 05g30 , 28/01/2017 – MÙNG MỘT TẾT ĐINH DẬU.
Đồng tế Thánh lễ với ĐGM Giáo phận là Cha Tổng Đại Diện – kiêm Quản xứ Chánh Tòa : Cha Giuse Lê Văn Sỹ , Cha Phó Xứ Antôn Nguyễn Ngọc Chiến và Cha Gioan Phan Tiến Dũng : Quản lý Tòa Giám Mục Nha Trang với gần 2.000 Giáo dân tham dự.
Mở đầu thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn , sau lời chúc mừng Năm mới , Đức Giám Mục đã kêu mời cộng đoàn phụng vụ hướng lòng về Thiên Chúa , về những Hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban xuống trên cộng đoàn Giáo xứ và trên toàn thể giáo phận  trong năm Bính Thân vừa qua và năm Đinh Dậu đang đến.
Trong bài giảng lễ , ĐGM đã chia sẻ cho toàn thể cộng đoàn về những thành tựu to lớn mà giáo phận đã đạt được trong năm qua và những chương trình dự định cho năm mới trong công cuộc loan báo Tin Mừng , mở mang Nước Chúa trên cánh đồng truyền giáo bao la của giáo phận nhà.Ngài cũng kêu gọi moi thành phần Dân Chúa của Giáo phận : “ Hướng đến kỷ niệm mừng Ngọc Khánh Giáo phận , mỗi người , theo cách thế và Ơn gọi của mình hãy hãnh hiện và yêu mến giáo phận , vì đó là phần đất Chúa chọn” , như lời Người Tôi Tớ Chúa : Đức Cố Hồng Y  F.X. Nguyễn Văn Thuận đã xác tín : “ Nha Trang là phần đất Chúa chọn , để Tin Mừng Cứu rỗi được loan báo tại địa phương này.
Cuối thánh lễ, Đức Giám Mục , Cha TĐD – Quản xứ , Cha Phó xứ và Cha Quản lý đã được mời mở Lộc Lời Chúa đầu năm sau phần chúc mừng ĐGM và quý Cha Đồng tế của vị Đại Diện Giáo xứ.
ĐGM đã công bố nội dung Lộc Lời Chúa mà ĐGM đã ngẫu nhiên nhận được , xứng hợp với tâm nguyện của mình như lời ngài chia sẻ một cách dí dỏm trong tiếng vỗ tay và tiếng cười rộn rã của cộng đoàn.
Thánh lễ CẦU BÌNH AN NĂM MỚI đã được kết thúc bằng Phép Lành với Ơn Toàn Xá của ĐGM Giáo phận.

 
BTTGP. NHA TRANG
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay13,724
  • Tháng hiện tại605,032
  • Tổng lượt truy cập46,289,068

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây