LIÊN TU SĨ GP. NHA TRANG CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CHA PHAOLÔ

Thứ sáu - 17/02/2017 00:59  8277
LIÊN TU SĨ GP. NHA TRANG CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CHA PHAOLÔ

 
Đức Viện Phụ Đan viện Xitô Mỹ Ca chủ tế thánh lễ. Viện Phụ bùi ngùi nhắc lại câu nói đơn sơ nhưng chất chứa sự khiêm nhường và thánh thiện của Đức Cha Phaolô. Toàn thể Liên Tu Sĩ chung tâm tình tạ ơn dâng thánh lễ với Đức Cha Phaolo với hồng ân 86 năm làm con Chúa, 58 năm linh mục và 42 năm Giám Mục. Trong vai trò Giám Mục, Ngài đã cử hành thánh lễ truyền chức, tuyên khấn cho hàng trăm tu sĩ trong giáo phận Nha Trang. Và hôm nay, Đức Cha ở giữa các tu sĩ như của lễ tốt lành dâng lên Thiên Chúa và là mẫu gương trọn đời tận hiến cho Chúa.
 
Cha Giuse Nguyễn Xuân Quý, dòng Phanxicô, Trưởng Ban Liên Tu Sĩ Nha Trang chia sẻ trong thánh lễ. Là một trong các linh mục thân thuộc và gắn bó với Đức Cha, cha gắn kết cuộc đời của Đức Cha Phaolo với 3 bài đọc trong thánh lễ. Bài đọc 1 trích sách Khôn Ngoan là câu chuyện Chúa thử thách các tôi tớ của Ngài như thử vàng trong lửa. Hay trong bài đọc 2 của thư Thánh Phaolô: người được Chúa tuyển chọn phải chịu nhiều đau khổ. Đức cha Phaolo cũng đã trải qua bao khó khăn, khốn khổ, vất vả ngay từ ngày đầu làm Giám Mục Nha Trang năm 1975 và nhiều năm sau. Câu chuyện hàng ngày Đức Cha Phaolô cưa củi dưới những hàng cây ở Tòa giám mục, hay gồng mình đạp xe đạp từ Tòa giám mục đến Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ ở Bình Cang giảng tĩnh tâm dù mưa hay nắng. Thao thức để giúp con chiên học biết, thuộc lòng và thực thi Tin Mừng khi điều kiện còn khó khăn, Ngài có sáng kiến là những bài hát Ý Lực Sống và vẫn vang vọng trong các giáo xứ. Ngài cố gắng không ngừng để có thể phong chức cho các linh mục, kiên trì tìm mọi cách để giữ lại các giáo xứ và đưa linh mục quản xứ đến, mở Đại Chủng viện Sao Biển .v.v. Bất kể khi nào đứng trước những khó khăn của Giáo phận, của các giáo xứ, các Hội Dòng hay cá nhân các linh mục, Đức Cha Phaolo đều dành nhiều thời gian cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa. Kể lại với nhau trong thánh lễ hôm nay thì thấy thật bình dị. Nhưng phải là những người thời thì mới cảm nghiệm được trong đó chất chứa bao nỗi niềm của Đức Cha với tất cả lòng yêu mến Chúa và nhiệt tâm phục vụ dân Chúa trong giáo phận.
 
 
Tin Mừng Luca thuật lại câu chuyện người đầy tớ sẵn sàng đón chủ đi xa về gọi cửa. Đức cha Phaolô đã chuẩn bị cho mình sẵn sàng đến trình diện Chúa. Những ngày ở nhà Hưu Dưỡng Linh Mục, Ngài âm thầm cầu nguyện hy sinh và hiệp thông với Đức Cha Giuse và giáo phận. Giây phút cuối đời từ bệnh viện trở về Tòa Giám mục, giữa đoàn con quây quần xung quang, Đức Cha Phaolô chịu các bí tích cuối cùng do chính Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, người kế nhiệm của ngài ban. Và Ngài nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng về với Chúa trong tiếng kinh cầu và những dòng lệ tiếc thương của các linh mục, tu sĩ, chủng sinh là những người con mà ngài yêu thương nhất.
 
 
Dâng thánh lễ hôm nay, Liên Tu Sĩ Gp. Nha Trang tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô. Xin Đức Cha bên tòa Chúa nhớ đến Giáo phận Nha trang, nhớ đến các cộng doàn dòng tu và chuyển cầu cho từng người tu sĩ chúng con biết sống thánh thiện, nhiệt tâm sống chứng nhân và loan báo Tin Mừng làm sáng danh Nước Chúa.
 
 

Tác giả: Liên Tu Sĩ Giáo Phận Nha Trang

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay18,526
  • Tháng hiện tại387,956
  • Tổng lượt truy cập46,071,992

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây