Toà Thánh bày tỏ lòng biết ơn trong cuộc bỏ phiếu tại Liên hiệp quốc về Jerusalem

Thứ bảy - 23/12/2017 05:26  1845
WHĐ (23.12.2017) – Với đại đa số (128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng), ngày 21 tháng Mười Hai 2017, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã thông qua một nghị quyết về tình trạng của Jerusalem, phản đối việc Hoa Kỳ công nhận thành phố này là thủ đô của Israel. Phiên họp đặc biệt này của Đại hội đồng được triệu tập theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ và Yemen, để bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi Hoa Kỳ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Trong bài phát biểu tại cuộc thảo luận với tư cách tham vấn –vì không có quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng–, Phái đoàn Toà thánh tại Liên hiệp quốc đã bày tỏ “lòng biết ơn với các quốc gia thành viên vì những nỗ lực của họ nhằm ngăn ngừa những đợt sóng bạo lực mới và thúc đẩy đối thoại và đàm phán giữa Israel và Palestine về tiến trình hoà bình và vấn đề Jerusalem”.
Đồng thời, Toà thánh muốn nhắc lại rằng tất các quốc gia có nghĩa vụ “tôn trọng hiện trạng lịch sử của thành thánh, phù hợp với các nghị quyết thích đáng của Liên hiệp quốc”.
Trong bài phát biểu, Toà thánh nói đến “tính cách độc nhất” của Jerusalem, hệ tại “bản chất đặc biệt của thành thánh này, thánh thiêng đối với cả ba tôn giáo độc thần, và là biểu tượng cho hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới, vẫn coi đó là thủ đô tinh thần của họ”.
Quan sát viên thường trực của Toà thánh tại Liên hiệp quốc nói tiếp: “Ý nghĩa này vượt ra ngoài vấn đề biên giới, và thực tế này cần được coi là ưu tiên trong tất cả các cuộc đàm phán để đạt đến một giải pháp chính trị”.
Do đó, Toà thánh kêu gọi một giải pháp hoà bình, tôn trọng “bản chất của Jerusalem, tính thánh thiêng và giá trị phổ quát của thành phố này”. Toà thánh khẳng định rằng “chỉ có một quy chế được quốc tế bảo đảm mới có thể duy trì tính cách độc nhất của nó, và bảo đảm cho cuộc đối thoại và hoà giải để có hoà bình trong khu vực”.
(Theo Vatican News)
 
Minh Đức
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay39,430
  • Tháng hiện tại461,224
  • Tổng lượt truy cập46,822,828

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây