Động đất không phải là hình phạt của Thiên Chúa

Thứ ba - 08/11/2016 20:23  1362
WHĐ (08.11.2016) – Hôm thứ Sáu 04-11, Toà Thánh đã thẳng thừng bác bỏ và lên án nhận định của một nhà thần học người Ý cho rằng động đất là “sự trừng phạt” vì Italia đã thông qua quy chế cho phép kết hôn đồng tính.
Mạng lưới phát thanh Maria phát sóng mỗi tháng một bài nói chuyện của nhà thần học đã quyết định đình chỉ chương trình phát sóng.
Cha Giovanni Cavalcoli, 75 tuổi, tu sĩ dòng Đa Minh, là giáo sư thần học tại Bologna, đã có buổi nói chuyện hôm Chúa nhật 30-10, là ngày xảy ra trận động đất dữ dội làm rung chuyển khu vực Umbria ở miền Trung Italia. Phát biểu trên Radio Maria, cha Cavalcoli cho rằng  “động đất là sự trừng phạt của Thiên Chúa vì người ta đã xúc phạm đến gia đình và phẩm giá của hôn nhân, đặc biệt là những đôi kết hợp về dân sự”.
Cuối tháng Bảy vừa qua, Italia đã thông qua một quy chế cho phép các cặp đồng giới kết hợp dân sự, khác với hôn nhân.
Phản ứng mạnh mẽ của Toà Thánh
Hôm thứ Sáu 04-11, trả lời hãng tin Ansa của Italia, Đức Tổng giám mục Angelo Becciu đã quyết liệt bác bỏ ý tưởng cho rằng động đất có thể là một sự trừng phạt của Thiên Chúa. Theo Đức Tổng giám mục Becciu, những lời của cha Cavalcoli đã “xúc phạm đến các tín hữu và gây ra tiếng xấu đối với những người không tin”. Theo ngài, quan niệm này có từ thời “tiền Kitô giáo” và không tương hợp với nên thần học của Giáo hội: “Đức Kitô đã mặc khải cho chúng ta dung mạo của một Thiên Chúa yêu thương, chứ không phải một Thiên Chúa thất thường và thích báo thù”.
Đức Tổng giám mục Becciu đã xin lỗi các nạn nhân của trận động đất vì những lời phát biểu của cha Cavalcoli và ngài nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô luôn gần gũi và nâng đỡ họ.
Nhà thần học vẫn ngoan cố
Điều này đã không làm cho nhà thần học bị nao núng và cha còn nhắc lại rằng trận động đất chắc chắn là do “tội lỗi của con người”. Khi được hỏi về những lời phát biểu của Đức Tổng giám mục Becciu, cha trả lời: “Vatican ư? Họ hãy xem lại giáo lý của họ!”.
Kết quả là Radio Maria đã thông báo đình chỉ chương trình nói chuyện hằng tháng của cha Cavalcoli. Về việc này, Đức Tổng giám mục Becciu tuyên bố: “Ai nói đến sự trừng phạt của Thiên Chúa trên Radio Maria là xúc phạm đến danh của Đức Maria - là người mẹ đầy lòng thương xót của các tín hữu”.

 
(La Croix)
Minh Đức
 Tags: thiên chúa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,124
  • Tháng hiện tại384,002
  • Tổng lượt truy cập46,745,606

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây