Bộ Thăng tiến sự Phát triển Con người Toàn diện: Nhìn lại một năm hoạt động

Thứ tư - 10/01/2018 21:53  862
WHĐ (10.1.2018) – Kết thúc một năm hoạt động của Bộ Thăng tiến sự Phát triển Con người Toàn diện (chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2017), Đức hồng y Peter Turkson đã đánh giá những công việc của Bộ trong năm qua và phác thảo một kế hoạch hành động trong tương lai.
Trong cuộc trao đổi với Truyền thông Vatican vào ngày 5-1-2018, Đức hồng y Turkson đã đánh giá tích cực về các Hội đồng Toà thánh trước đây: Công lý và Hòa bình, Cor Unum, Mục vụ Di dân và Y tế; trong đó gồm có tiến trình hợp nhất những Hội đồng Toà thánh trên đây; trợ giúp tiến trình tái cấu trúc; định hình trụ sở chính, hiện “vẫn đang được xây dựng”; và tổ chức những cuộc gặp gỡ với các Hội đồng Giám mục để giải thích các mục tiêu của Bộ.

Đức hồng y Turkson đã suy tư đặc biệt về đóng góp của Bộ trong việc phục vụ môi sinh, dựa trên thông điệp Laudato Si’ của Đức giáo hoàng Phanxicô: một văn kiện mà theo ngài, là “một  điển hình nổi bật cho tính hiệp đoàn giám mục, vì trong đó có nhiều chỗ Đức giáo hoàng đã trích dẫn các Hội đồng Giám mục – cho thấy chính Đức giáo hoàng đang huấn giáo cùng với các Hội đồng Giám mục địa phương”.
Trong năm 2018, Đức hồng y Turkson dự định tổ chức “một khóa tĩnh huấn nhỏ” cho những nhân viên của Bộ; đó sẽ là thời gian để cầu nguyện và cũng là cơ hội cho các chuyên viên đóng góp ý kiến. Bộ cũng dự kiến tiếp tục trợ giúp các Giáo hội địa phương, khuyến khích tự trị và đầu tư hợp lý (bền vững và có trách nhiệm về mặt xã hội) để không còn phải trông chờ những khoản quyên góp.
 
Giuse Tuấn
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay13,189
  • Tháng hiện tại604,497
  • Tổng lượt truy cập46,288,533

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây