Pakistan: Các vị hữu trách Kitô giáo, Hồi giáo và Ấn giáo lên án tranh ảnh, biếm họa xúc phạm các nhân vật tôn giáo thánh thiêng

Thứ hai - 13/03/2017 22:37  1706
WHĐ (14.03.2017) – Các vị hữu trách Kitô giáo, Hồi giáo và Ấn giáo tại Pakistan lên án “Việc sử dụng các trang mạng xã hội nhằm xúc phạm các nhân vật tôn giáo thánh thiêng qua tranh ảnh và biếm họa”, đồng thời tíếp tục kêu gọi các tín đồ của mình “hãy giữ thái độ tôn trọng các hình ảnh thánh thiêng của các truyền thống tôn giáo khác”.
Theo tin hãng thông tấn Fides đã loan, đó cũng là điều đã được Uỷ ban Đại kết và Đối thoại liên tôn thuộc Hội đồng Giám mục Pakistan khẳng định trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ đặc biệt diễn ra trong những ngày vừa qua ở Lahore, tại Toà Tổng giám mục Lahore của Đức cha Sebastian Shaw. Các vị hữu trách tôn giáo đã lặp lại sự khẳng định về “thái độ tôn trọng, khoan dung, đón nhận người khác” chính là nền tảng của việc đón nhận nhau và kiến tạo một xã hội an bình và hoà hợp, đồng thời nhắc lại những biểu tượng và tình cảm tôn giáo luôn có ý nghĩa quan trọng đối với mọi người, vì thế, không được lấy đó làm trò nhạo báng hoặc lăng mạ bằng lời nói hay hình ảnh, hành động này hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội một cách vô ý thức.
Nhân cuộc gặp gỡ được tổ chức tại Lahore này, các vị hữu trách tôn giáo cũng cầu nguyện cho các nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, xin Chúa ban hoà bình và phúc lành cho dân tộc Pakistan. Qua đó, Uỷ ban Đại kết và Đối thoại liên tôn phát động chiến dịch “Hãy bỏ phiếu cho hoà bình” đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức, như một dấu chỉ hướng đến cuộc đấu tranh chống lại làn sóng khủng bố đang dìm quốc gia này trong máu. Trong chiến dịch này, có việc phân phát hàng ngàn bưu thiếp mang hình chim bồ câu, biểu tượng của hoà bình, tại các cộng đoàn và cơ sở tôn giáo. Mỗi người dân đều có thể ký tên vào tấm bưu thiếp, nói lên sự đoàn kết và hoà giải, để ủng hộ chiến dịch và bày tỏ ý nguyện “bỏ phiếu cho hoà bình”. Tiếp đến, sẽ gom các tấm bưu thiếp lại, rồi gửi cho chính phủ Pakistan và Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Pakistan.

 
Nguồn: Fides
 
Thành Thi chuyển ngữ
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay12,379
  • Tháng hiện tại624,401
  • Tổng lượt truy cập46,308,437

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây