Thánh lễ khai móng nhà thờ Nhị Hà - Giáo hạt Ninh Phước

Thứ sáu - 27/04/2018 22:56  4883
THÁNH LỄ KHAI MÓNG NHÀ THỜ NHỊ HÀ
 
Vào lúc 9g00 sáng ngày 27.04.2018, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh - Giám mục giáo phận Nha Trang - đã chủ sự Lễ Khai móng Nhà Thờ Nhị Hà thuộc giáo hạt Ninh Phước, giáo phận Nha Trang.
 
Tuy mới bắt đầu vào mùa Hạ nhưng cái nắng nóng của vùng khô hạn nhất nước này đã thể hiện sự khắc nghiệt của nó. Đó cũng là cái khắc nghiệt mà Cha quản xứ Simon Bùi Anh Tuấn phải đối phó khi đảm nhận việc xây dựng ngôi thánh đường cho giáo xứ chỉ khoảng 600 giáo dân này.
 
Tuy chỉ là một giáo xứ nhỏ, nghèo nhưng việc tổ chức đón tiếp rất chu đáo. Từ sáng sớm, đã có đội Tôbia trực sẵn để hướng dẫn quan khách và đảm nhận việc giữ xe. Các bà mẹ Công giáo trong đồng phục áo dài trắng đã chuẩn bị sẵn băng rôn đỏ để đón chào. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có Cha Tổng đại diện, Cha đại diện giám mục miền Ninh Thuận, Cha Hạt trưởng hạt Ninh phước, Cha Hạt trưởng hạt Ninh sơn, Cha sở Tân Hội và 20 cha từ các giáo xứ khác. Các tu sĩ, đoàn thể và giáo dân ở những giáo xứ mà Cha quản xứ Nhị Hà đã giúp trước đó cũng đến tham dự để chia vui cùng Cha.

XEM HÌNH
 
Trước khi vào Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã cử hành nghi thức thánh hiến tượng Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ - với ý chỉ xin phó dâng việc xây dựng dưới sự nâng đỡ và cầu bàu của Thánh Giuse trước mặt Chúa. 
 
Trong bài giảng cũng như bài đáp từ, Đức Cha thể hiện sự vui mừng khi ngày càng có nhiều linh mục trẻ dám dấn thân vào việc xây dựng Giáo hội ở những môi trường khắc nghiệt. Đức Cha cũng không quên nhắc đến những người nghèo là đối tượng được Chúa quan tâm, chăm sóc.
 
Sau bài giảng lễ, Cha đại diện giám mục miền Ninh Thuận đọc quyết định ủy nhiệm việc xây dựng Nhà Thờ Nhị Hà của Đức Cha dành cho Cha quản xứ. Sau đó Cha Hạt trưởng hạt Ninh Phước đọc quyết định của UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép xây dựng Nhà Thờ Nhị Hà theo thiết kế của Công ty TNHH Gia Cát.
 
Lời cảm ơn cuối lễ của Cha sở Simon Bùi Anh Tuấn đã thể hiện tâm huyết quyết dốc sức để kế tục sự nghiệp của các bậc tiền nhiệm nhờ vào sự quan tâm của Đức Cha, tình huynh đệ liên kết quý Cha trong giáo phận và tấm lòng ưu ái của quý ân nhân. 
 
Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận Nha Trang ngày càng nhiều vị mục tử dám dấn thân để lo việc xây dựng Nhà Chúa.
 




Tác giả: Lê Hồng Bảo

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay19,818
  • Tháng hiện tại631,840
  • Tổng lượt truy cập46,315,876

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây