NGÀY HỘI NGỘ TRUYỀN THÔNG GIÁO TỈNH HUẾ 2018 TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN NHA TRANG

Thứ tư - 09/05/2018 10:32  3645
  NGÀY HỘI NGỘ TRUYỀN THÔNG GIÁO TỈNH HUẾ 2018 TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN NHA TRANG  

Vào lúc 8h00 sáng ngày 08/5/2018, tại Trung tâm Mục vụ Giáo Phận Nha Trang 22- Trần Phú đã diễn ra ngày Hội ngộ Truyền Thông thuộc Giáo tỉnh Huế.

Đến tham dự Đại hội có Quý Cha Trưởng, Phó Ban Mục vụ Truyền thông, Quý Soeurs và 40 anh chị em ủy viên, cộng tác viên từ các Giáo phận: Huế, Đà Nẵng, KonTum, Ban Mê Thuột và đơn vị chủ nhà Nha Trang.

Khai mạc ngày Hội ngộ, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Giáo phận Nha Trang đã gặp gỡ và chào mừng tất cả anh chị em Ủy viên Truyền Thông của các Giáo Phận về tham dự Đại hội. Đức Cha Giuse đã chia sẻ với Ban Truyền Thông Giáo tỉnh về sứ điệp truyền thông năm 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô:  ”Sự thật sẽ giải thoát các con. Tin giả và phương thức báo chí hòa bình”.

Ngài đề cao vai trò hết sức đặc biệt và ảnh hưởng lớn lao của mục vụ truyền thông với công cuộc Loan báo Tin Mừng. Ngài cảnh giác cho các thành viên kiểm chứng và đối diện với những thông tin giả qua việc nhận biết được hoa trái của sự thật là niềm vui lan tỏa, sự bình an, hiệp nhất và hạnh phúc. Còn hệ quả của tin xấu là làm đổ vỡ mọi tương quan với nhau, là đau khổ, hận thù và chết chóc vì thiếu vắng Thiên Chúa. Cho nên khi làm công việc truyền thông chúng ta không quên sự hiện diện của Thiên Chúa.

Ngài cũng đề cao biểu tượng Thánh giá,  loan báo một Đức Ki tô chịu đóng đinh. Thánh giá quy tụ con người, Thánh giá kéo ơn Chúa xuống cho mình và cho mọi người. Những cuộc rước hoành tráng không đem lại hiệu quả cho bằng chính Thánh giá của Chúa là nguồn ơn cứu rỗi. Ngài cũng nêu lên hình ảnh Mẹ Maria là mẫu gương soi sáng chúng ta trong công tác phục vụ truyền thông. Mẹ được khen ngợi là người muôn đời diễm phúc, nhưng cuộc đời của Mẹ Maria  là sự khiêm nhường thực thi thánh ý của Thiên Chúa.

 Cuối cùng ngài bày tỏ vui mừng và ngạc nhiên khi chia sẻ 3  Thông điệp  của Đức Thánh Cha Phanxicô là Niềm vui Tin Mừng, Niềm vui Tình yêu và Niềm vui về việc nên thánh.
 
Tiếp theo chương trình là phần chia sẻ kinh nghiệm hoạt động truyền thông của các Giáo phận: Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Ban Mê Thuột và Nha Trang.
 
Buổi chiều cũng tại Trung tâm Mục vụ Giáo Phận Nha Trang, anh chị em Truyền Thông Giáo tỉnh Huế tiếp tục chương trình với Bài chia sẻ: “Học hỏi kỹ thuật quản lý web và những ứng dụng”, cách chặn những tin rác, tin xấu của một số thuyết trình viên thuộc Ban Truyền Thông Giáo phận Đà Nẵng và Huế.
 
Kết thúc chương trình, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể do Đức Ông Tổng Đại Diện Giáo Phận chủ sự tại Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang.
 
Sau đó cả đoàn đi tham quan Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang và kết thúc hoạt động cuối ngày là một bữa tiệc giao lưu đầy ắp niềm vui và huynh đệ trước khi chia tay.     

 


Ban truyền thông Giáo phận Komtum
        
    Ban truyền thông Giáo phận Đà Nẵng

  
Ban truyền thông Giáo phận Huế


Ban truyền thông Giáo phận Ban Mê Thuột


Ban truyền thông Giáo phận Nha Trang

Xem thêm hình ảnh
                    

Tác giả: BTT Giáo Phận Nha Trang

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay22,852
  • Tháng hiện tại398,704
  • Tổng lượt truy cập46,760,308

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây