Đức Thánh Cha Phanxicô gặp các giám mục học hỏi về luật hôn nhân mới.

Thứ sáu - 07/09/2018 00:47  1136
Hôm thứ Sáu 18-11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp các giám mục từ khắp nơi trên thế giới đang tham dự một khóa học kéo dài ba ngày tại Toà Thượng Thẩm Rota ở Vatican để thảo luận về những tiến triển gần đây liên quan đến việc tiêu hôn.
WHĐ (21.11.2016) – Hôm thứ Sáu 18-11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp các giám mục từ khắp nơi trên thế giới đang tham dự một khóa học kéo dài ba ngày tại Toà Thượng Thẩm Rota ở Vatican để thảo luận về những tiến triển gần đây liên quan đến việc tiêu hôn.
Vào tháng Chín 2015 Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành hai văn kiện mới, đề ra những cải cách về cơ cấu pháp lý của Giáo hội, nhằm làm cho các vụ án xin tiêu hôn đơn giản hơn, nhanh chóng và ít tốn kém hơn.
Ngỏ lời với các giám mục này, Đức Thánh Cha nói các giám mục phải là “thầy dạy đức tin”, nhưng cũng phải học từ những nhu cầu và những vấn đề của con người, nam cũng như nữ, ngày nay.
Trích dẫn Kinh Thánh và lời của Đức giáo hoàng Phaolô VI, Đức Phanxicô nói rằng sinh lực thiêng liêng của những người được giao phó cho các giám mục phải là mục tiêu của tất cả các hoạt động mục vụ.
Theo đuổi mục tiêu “cứu rỗi các linh hồn” này, Đức Thánh Cha nói, điều quan trọng là phải loại bỏ tất cả những trở ngại về tài chính và thói quan liêu vốn ngăn cản các tín hữu khiến họ không đến được với tòa án của Giáo hội.
Theo gương Chúa Giêsu, Người Mục tử Tốt lành, Đức Thánh Cha nói, Giáo hội “hoà nhập” chính mình qua những đau khổ của các cá nhân, và vì thế phải quan tâm đặc biệt đối với những người cảm thấy mình bị loại trừ vì hôn nhân đổ vỡ.
Nhờ bí tích Rửa tội, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh, những người này vẫn hoàn toàn thuộc về Giáo hội và các giám mục được kêu gọi chăm sóc họ với tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt.

 
(Vatican Radio)
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay17,606
  • Tháng hiện tại629,628
  • Tổng lượt truy cập46,313,664

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây