HAI GIÁO HẠT CAM RANH - CAM LÂM DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM.

Thứ ba - 17/01/2017 21:50  3205
HAI GIÁO HẠT CAM RANH - CAM LÂM DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM.
 
Vào sáng ngày 17 tháng 1 năm 2017 ( nhằm vào ngày 20 tháng chạp Âm lịch), tại thánh đường Giáo xứ Ba Ngòi, Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận đã chủ tế thánh lễ tạ ơn cuối năm cho hai giáo hạt Cam Ranh và Cam Lâm. Cùng đồng tế với Đức cha Giuse Giám mục Giáo phận có Cha Giuse Tổng đại diện, Cha GB Giám đốc Đại chủng viện, hai Cha hạt trưởng Cam Ranh và Cam Lâm, quý Cha quản xứ phó xứ và phụ tá cùng Cha Tôma đang nghĩ hưu. Tham dự thánh lễ tạ ơn có đông đảo quý tu sĩ đang phục vụ trong hai Giáo hạt, quý hội đồng giáo xứ, đại diện các đoàn thể cùng đông đảo bà con giáo dân của hai Giáo hạt.
 
Trong tâm sự của những ngày cuối năm, những ngày mà theo phong tục của người Á Đông là những ngày linh thiêng nhất, ngang qua phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã cùng cộng đoàn Dân Chúa ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Giáo phận Nha Trang trong 60 năm qua. Lịch sử đó được đúc kết trong một câu được ghi trong thư Mục tử năm 1971 của Người Tôi Tớ Chúa, Đức Cố Hồng Y Fx Nguyễn Văn Thuận : “ NHA TRANG LÀ VÙNG ĐẤT CHÚA CHỌN”.
 
Thiên Chúa đã chọn Nha Trang để Nha Trang trở thành nơi rao giảng Lời của Ngài qua bao thế hệ Chủ chăn cũng như giáo dân. Trải qua 60 năm, từ 21 giáo xứ với 39 ngàn giáo dân, hôm nay Giáo phận Nha Trang chúng ta có 106 Giáo xứ với 216 ngàn giáo dân, một cộng đoàn yêu thương gắn kết chung quanh vị chủ chăn, đó là một phép lạ theo nhận định của quý Đức Cha tiền nhiệm cũng như vị đại diên Đức Thánh Cha. Giáo phận Nha Trang thân yêu có được như ngày hôm nay là nhờ vào linh hướng của quý Đức Cha chủ chăn giáo phận, luôn hướng dẫn đoàn chiên mình học theo nhân đức của Đức Mẹ Maria : Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ Khiết Tâm. Mẹ Hy Vọng, Mẹ Xin Vâng, Mẹ Từ Bi, và hôm nay Mẹ Nhân Lành. Có được lời cầu nguyện của Mẹ, chúng ta có thánh cả Giuse, có hội thánh, có Chúa Giêsu và cuối cùng chúng ta có Chúa Cha giàu lòng thương xót.
 
Tạ ơn Chúa nhân dịp cuối năm, chúng con xin được nói lời xin vâng cùng Mẹ Maria, quyết noi theo nhân đức của Mẹ, để mổi người trở thành mỗi chứng nhân, không chỉ trong lời nói mà cả trong việc làm, để mọi người biết được Giáo hội của Chúa hiện diện nơi đây chỉ để yêu thương, để Lời Chúa luôn được loan truyền đến với mọi người, để mọi người cùng biết : NHA TRANG LÀ VÙNG ĐẤT CHÚA CHON.
 



 
       

Tác giả: Đaminh Đinh Trọng Bình, Ban Truyền Thông Giáo Phận

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập92
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay24,090
  • Tháng hiện tại429,585
  • Tổng lượt truy cập46,791,189

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây