Giáo Xứ Phú Đức (Tà Rục): Đức Cha Giuse dâng Thánh Lễ Mẹ Fatima và làm phép khánh thành Đài Mẹ Fatima

Chủ nhật - 13/05/2018 02:11  2367
Cũng trong dịp này, cộng đoàn giáo xứ Phú Đức (Tà Rục) thêm niềm vui mừng khi được Đức Cha Giuse Võ Đức Minh - vị chủ chăn kính yêu của giáo phận đến viếng thăm, chủ sự Thánh lễ và nghi thức làm phép khánh thành Đài Mẹ Fatima. Về hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha Giuse, có Cha quản xứ Phú Phong, Cha Phụ tá giáo xứ Hòa Do (hạt Cam Ranh), quý xơ Cộng đoàn Myriam (Hội dòng Khiết tâm Đức Mẹ Nha Trang) cùng đông đảo bà con giáo dân xa gần.
 
Tọa lạc trên địa bàn thôn Tân Lập, xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm (ngay ngã ba đi lên vùng rừng núi Khánh Sơn), nhà thờ Phú Đức (Tà Rục) được khởi công xây dựng ngày 04.4.2016 và được Đức Cha Giuse làm phép khánh thành ngày 10.11.2016. Nguyên là vùng kinh kế mới Cam Sơn (tên gọi cũ), mật độ dân cư còn thưa thớt, bà con sống chủ yếu sống bằng nông nghiệp nên đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng đời sống sinh hoạt công giáo ngày được khởi sắc, đặc biệt là từ tháng 7.2016 khi Cha Phêrô Trần Anh Phú, được Đức Cha cử về đây với tư cách là quyền quản xứ. Cha Phêrô đã làm các sổ sách giáo xứ, sổ gia đình công giáo, thành lập các đoàn thể công giáo như: Legio Mariae, Bà mẹ Công giáo, Ca đoàn Cecilia, Ca đoàn Têrêsa, Ban giáo lý, Hội Phụ huynh học sinh giáo lý, đặc biệt là Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm sẽ được thành lập và ra mắt vào ngày Chúa Nhật, 13.5.2018.
 
Về với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Đức (Tà Rục) trong ngày khánh thành Đài Mẹ Fatima, Đức Cha Giuse đã biểu lộ niềm vui mừng vì từ nay, cộng đoàn sẽ được Đức Mẹ chở che, nâng đỡ và ủi an. Sau đúng hai tháng thi công (bắt đầu từ ngày 11.3.2018), công trình Đài Mẹ Fatima đã hoàn thành nhờ sự chung tay góp sức từ Cha Phêrô Trần Anh Phú, thiếu nhi đến các gia đình xứ đạo và các tín hữu xa gần như một bảo chứng cho lòng yêu mến Đức Mẹ và hoa trái đức tin của cộng đoàn tín hữu nơi đây.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã ghi nhận công lao của Cha quản xứ Phú Phong trong việc xây dựng ngôi nhà thờ Phú Đức và khen ngợi Cha quản xứ Phú Đức đã có sáng kiến xây dựng Đài Mẹ Fatima. Đức Cha Giuse cũng chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa về sứ điệp mà Sứ thần Gabrien đã truyền cho Mẹ Maria “Không có gì mà Thiên Chúa không làm được” để liên hệ với thành quả mà Phú Đức có được như ngày hôm nay. Và trong tâm tình của ngày lễ kính Đức Mẹ Fatima, Đức Cha Giuse cho rằng, việc khánh thành Đài Mẹ Fatima Phú Đức (Tà Rục) như một niềm dâng kính và là dấu chỉ đánh dấu kỷ niệm 101 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Đức Cha Giuse nói: Tôi tin rằng, tấm lòng của chúng ta, trái tim của chúng ta, ý muốn của chúng ta hướng về Mẹ như thế, Mẹ không những yêu thương và đón nhận chúng ta mà còn cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho giáo xứ Phú Đức thân yêu của chúng ta, để chúng ta ngày càng thêm vui tươi và hiệp nhất, hầu xứng đáng là tông đồ rao giảng Tin Mừng yêu thương của Chúa cho anh em đồng loại chúng ta”.
 
Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Giuse cùng cộng đoàn tiến ra khuôn viên trước nhà thờ. Tại đây, Đức Cha Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép Đài Mẹ Fatima trong niềm hân hoan của cộng đoàn.
 
Cha Phêrô thay mặt cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ tâm tình khẩn nguyện: “Lạy Mẹ Maria, đôi mắt chúng con đăm đăm nhìn lên Mẹ, cảm tạ Mẹ đã luôn hiện diện và chăm sóc cuộc đời chúng con, gia đình và giáo xứ chúng con. Xin phó dâng lên Mẹ trọn vẹn hồn xác chúng con. Nguyện xin ánh mắt nhân từ của Mẹ luôn dõi theo cuộc đời chúng con, giúp chúng con nhiệt thành sống đức tin, hân hoan thực thi đức ái và vững niềm cậy trông trên đường nên thánh. Xin Mẹ thương ấp ủ giáo xứ chúng con trong vòng tay của Mẹ, và thương giữ gìn giáo xứ chúng con luôn bình an, hiệp nhất và yêu thương”.
 
Sau đó, các em thiếu nhi trong màu áo trắng trinh nguyên đã dâng lên Mẹ vũ khúc tạ ơn thật tâm tình, sốt mến cùng với những bông hoa tươi thắm như đóa hoa lòng tháng Năm kính Đức Mẹ.
 
Niềm vui tươi và phấn khởi hiện rõ trên từng gương mặt của bà con giáo xứ Phú Đức (Tà Rục) trong ngày khánh thành Đài Mẹ Fatima. Tin tưởng rằng, từ đây, bà con sẽ năng đến bên Mẹ, đặc biệt là trong tháng Hoa này, để được Mẹ ban ơn và chở che.
 
F.X. Trương

 



Đài Mẹ Fatima
















Cha quản xứ Phêrô Trần Anh Phú ngỏ lời Chào Đức Cha và quý Cha đồng tế














Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - thay mặt cộng đoàn - dâng lời cám ơn Đức Cha và quý Cha đồng tế




Trước khi ban phép lành, Đức Cha đã tâm tình và chia sẻ niềm vui cùng cộng đoàn




Đức Cha Giuse tiến ra lễ đài, làm phép Đài Mẹ Fatima





Vũ khúc tạ ơn










XEM THÊM HÌNH ẢNH
 Tags: đức cha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ducchasi
 
closedbible
 
suy 5
 
thanhthan06sm 1
 
gdphanxicoxavie
 
lichconggiao2
 
giolecacnhatho adv2 copy
 
giolecacnhatho adv2
 

Tin mới nhất

Kết nối

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay13,801
  • Tháng hiện tại625,823
  • Tổng lượt truy cập46,309,859

Copyright © [2018] Giáo phận Nha Trang. All rights reserved.
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Nha Trang
Email: gpnhatrangbtt@gmail.com
Địa chỉ: 22 Trần Phú - HT 42, Tp. Nha Trang - Khánh Hoà
Phone: (84) 258.3523842 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây